VnReview
Hà Nội

Thiếu iPhone, Apple Watch có thể làm được gì?

Apple Watch được xem như là một món phụ kiện đặc biệt dành riêng cho iPhone. Nếu được kết nối với một chiếc iPhone thì Apple Watch có thể phát huy hết tất cả các tính năng của mình: từ thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, nhận thông báo hay thậm chí là chơi game.

Apple Watch sẽ không thể hoạt động nếu như bạn không có một chiếc iPhone 5 trở lên để kích hoạt nó. Vậy, trong trường hợp để quên iPhone ở nhà thì Apple Watch vẫn có thể làm được những gì?

1/ Nghe nhạc

Apple Watch có bộ nhớ trong 6,2GB khả dụng, trong đó có 2GB để lưu nhạc. Bạn có thể đồng bộ nhạc từ iPhone thông qua ứng dụng Apple Watch mà không cần máy tính hoặc iTunes (tất nhiên nhạc trên iPhone của bạn phải nằm trong kho nhạc iTunes hoặc iCloud). Khi đồng bộ xong, bạn có thể nghe nhạc trực tiếp từ Apple Watch thông qua 1 tai nghe Bluetooth. Apple Watch lúc này sẽ trở thành một chiếc iPod đích thực.

2/ Theo dõi sức khỏe

Apple Watch được cài sẵn 2 ứng dụng theo dõi sức khỏe là Activity và Workout. Bạn có thể đo nhịp tim, đếm bước đi và thực hiện một số bài tập thể dục khác. Tất nhiên, nếu không có iPhone thì Apple Watch vẫn sử dụng được một số chức năng theo dõi sức khỏe, chỉ có điều là nó không sử dụng được cảm biến GPS để định vị mà thôi. Ứng dụng cài đặt từ bên thứ ba cũng không thể sử dụng khi thiếu iPhone.

3/ Apple Pay

Bạn vẫn có thể sử dụng Apple Pay để thanh toán ngay khi không có iPhone ở bên cạnh. Chỉ cần bấm 2 lần vào nút bấm ở cạnh bên của Apple Watch và bạn có thể sẵn sàng thanh toán với Apple Pay tại các cửa hàng có hỗ trợ dịch vụ này.

4/ Passbook

Bạn có thể lưu trữ các loại vé, phiếu quà tặng... dưới dạng mã QR. Đây là một dịch vụ có thể thay thế Apple Pay nếu cửa hàng mà bạn mua đồ không hỗ trợ Apple Pay.

5/ Xem hình ảnh

Apple Watch sẽ giúp bạn xem 500 bức ảnh được đồng bộ từ thư viện ảnh trên iPhone hoặc thông qua iCloud. Tất nhiên sẽ hơi khó khăn để xem ảnh trên một chiếc màn hình nhỏ như Apple Watch.

6/ Các chức năng liên quan đến đồng hồ

Apple Watch vẫn thực hiện được các chức năng của một chiếc đồng hồ như báo thức, xem đồng hồ thế giới hay đồng hồ bấm giờ. Apple còn cho phép bạn thay đổi nhiều kiểu mặt đồng hồ khác nhau mà không cần đến iPhone.

7/ Đọc tin nhắn, nhật ký cuộc gọi

Bạn vẫn có thể xem laị nhật ký gọi điện, đọc tin nhắn gần đây hay thậm chí là nghe các tin nhắn thư thoại trên Apple Watch (kể cả khi bật chế độ máy bay). Tất nhiên bạn sẽ không thể nhận tin nhắn mới hay gọi điện mà không kết nối Apple Watch với iPhone.

Đây là những chức năng cơ bản mà Apple Watch có thể sử dụng khi không có iPhone ở bên cạnh. Hy vọng sau này Apple Watch sẽ được cải tiến để có thể sử dụng độc lập hoặc ít nhất là có thể kết nối với các thiết bị khác như máy Mac hay Apple TV.

Phúc Thịnh

Theo Cnet

Chủ đề khác