VnReview
Hà Nội

Hơn 100 triệu chiếc iPhone, iPad mất sự hỗ trợ của Youtube

Như đã đưa tin, bản cập nhật mới nhất của YouTube khiến nhiều thiết bị cũ sẽ không được hỗ trợ, trong đó không chỉ có các Smart TV thế hệ cũ mà còn có hơn 100 triệu chiếc iPhone, iPad của Apple.

Hơn 100 triệu chiếc iPhone, iPad mất sự hỗ trợ của Youtube

Việc nâng cấp hàm API đã khiến hàng loạt thiết bị đời cũ như các dòng Smart TV sản xuất từ năm 2012 trở về trước không thể truy cập ứng dụng YouTube. Cùng với đó, Google đã tung ra bản cập nhật từ version 2 lên version 3 cho ứng dụng YouTube trên các thiết bị di động. Điều này làm cho nhiều chiếc iPhone, iPad và thậm chí là iPod touch (không cập nhật lên được iOS 7) sẽ không được hỗ trợ bởi Youtube nữa. Tuy nhiên, người dùng các thiết bị trên vẫn có thể truy cập vào dịch vụ của YouTube thông qua trình duyệt di động Safari được cài đặt sẵn trên thiết bị.

Động thái này của Google cũng làm ảnh hưởng đến các ứng dụng bên thứ 3 hỗ trợ YouTube trên nền tảng Windows Phone. Một số ứng dụng như MetroTube và myTube phải tung ra bản cập nhật để hỗ trợ những API mới của YouTube. Nếu không tiến hành cập nhật, những ứng dụng trên sẽ không hoạt động được nữa.

Những người dử dụng các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng chạy Android không bị ảnh hưởng nhiều vì bản cập nhật cho ứng dụng YouTube đã có sẵn trên Google Play Store.

Hiện tại, ứng dụng YouTube của Google chỉ hỗ trợ những thiết bị iOS được cập nhật iOS 7 trở lên.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác