VnReview
Hà Nội

iFixit mổ Apple Watch: Có thể thay pin và gần như không thể sửa chữa

Sau khi tiến hành mổ xẻ Apple Watch, iFixit cho rằng ngoại trừ việc thay pin thì chiếc smartwatch của Apple hầu như không thể sửa chữa do mức độ phức tạp của thiết bị quá cao.

iFixit: Apple có thể thay pin và gần như không thể sửa chữa

Với Apple Watch, bạn có thể dễ dàng thay dây đeo của thiết bị nhờ vào một nút được trang bị ở mặt sau của thiết bị. Apple cho biết người dùng hoàn toàn có thể thay thế dây đeo cho thiết bị này miễn là dây đeo phù hợp với kích thước màn hình (38mm hoặc 42mm).

Với các dao chuyên dụng và dụng cụ làm nóng, màn hình của Apple Watch có thể dễ dàng được mở ra. Nhưng việc tách hoàn toàn màn hình ra khỏi khung thiết bị tương đối khó khăn (do các dây cáp kết nối với phần khung máy). Tất nhiên, với kinh nghiệm của các thành viên iFixit thì việc này vẫn có thể tiến hành được với một chút cẩn thận.

So sánh nội thất của Apple Watch (bên trái) và của một chiếc đồng hồ cơ truyền thống (bên phải)

Thật ngạc nhiên khi viên pin của Apple Watch có thể tháo rời và thay thế dễ dàng nhờ một dụng cụ bẩy đơn giản. Tuy nhiên, dường như đây là tất cả những gì mà iFixit có thể thay thế với Apple Watch. Đặc biệt là chip S1 được hàn cố định vào bo mạch nên việc tháo rời không thể thực hiện được.

Về cơ bản, Apple dường như không có ý định cho khách hàng thay thế các linh kiện của Apple Watch trừ viên pin. Có nghĩa là khi bạn thấy chiếc đồng hồ của mình hoạt động chậm chạp do cập nhật phần mềm hay hệ điều hành mới cũng là lúc bạn nên cân nhắc thay một phiên bản Apple Watch mới hơn. Tất nhiên, với thiết kế vừa được iFixit khám phá, rất có thể Apple sẽ cung cấp các viên pin rời cho những khách hàng có nhu cầu thay pin cho thiết bị.

Dưới đây là một số hình ảnh mổ xẻ Apple Watch của iFixit:

iFixit: Apple Watch có thể thay pin và gần như không thể sửa chữa

 

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác