VnReview
Hà Nội

Đồng hồ Gear 2 đã có thể chạy Android Wear

Thành viên biktor_gj đến từ diễn đàn XDA vừa đăng tải hình ảnh chiếc smartwatch Gear 2 (vốn chạy Tizen) hiện lên chữ Android Wear. Hình ảnh được công bố cho thấy biktor_gj đã thành công trong việc cài Android Wear lên mẫu smartwatch cao cấp của Samsung.

Đây sẽ là một tin vui nếu bạn đang sở hữu một chiếc Gear 2 và đã cảm thấy nhàm chán hệ điều hành Tizen. Tài khoản biktor_gj cho biết anh đã mất 4 tháng để nghiên cứu và cài đặt Android Wear lên mẫu smartwatch này. Nguyên nhân là do Android Wear không có bộ mã nguồn mở dành cho các lập trình viên như Android thông thường. Hiện mới chỉ có màn hình cảm ứng cùng tính năng Bluetooth của Gear 2 là hoạt động được trên Android Wear.

Được biết, Gear 2 sử dụng màn hình 1.63 inch độ phân giải 320 x 320 pixel, công nghệ Super AMOLED và bộ vi xử lý lõi kép 1 GHz. Không giống như thế hệ trước, Gear 2 được tích hợp phần cứng lên thân đồng hồ bao gồm cả camera, ăng-ten nên người dùng có thể thay thế dây chuẩn 22 mm nếu muốn. Gear 2 có các màu đen, vàng đồng, cam. Sản phẩm có thể chống bụi và nước với tiêu chuẩn IP67.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác