VnReview
Hà Nội

Bên trong SoC của Apple Watch có gì?

Trên Apple Watch, Apple sử dụng một SoC có tên Apple S1 và giấu kỹ thông số kỹ thuật của SoC này.;Chipworks mới đây đã tiến hành mổ xẻ nhằm khám phá những thành phần bên trong SoC có kích thước 5,2 x 6,2 mm này.

SoC Apple S1 trên Apple Watch do Samsung sản xuất trên quy trình 28nm

Apple S1 được Samsung sản xuất theo quy trình 28nm cũ kỹ. Nhưng tại sao Apple không sử dụng quy trình sản xuất mới hơn cho Apple S1? Hầu hết SoC di động đều sử dụng quy trình 20nm, Samsung thậm chí còn sử dụng nền tảng 14nm cho SoC Exynos mới nhất.

Apple chịu trách nhiệm hoàn toàn trong khâu thiết kế SoC Apple S1, Samsung chỉ sản xuất theo bản thiết kế của Quả Táo. Sử dụng một quy trình mới hơn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thiết bị di động, đặc biệt là smartwatch. Đặc biệt là khả năng sử dụng điện năng lượng hiệu quả, giúp tăng thời lượng pin cho thiết bị.

Bên trong SoC Apple S1 có một vi xử lý Cortex của ARM, bộ nhớ RAM 512MB, bộ xử lý đồ họa PowerVR SGX543, bộ điều khiển và khuếch đại âm thanh của Maxim, bộ điều khiển cảm ứng ADI AD7149, bộ điều khiển và tăng cường tín hiệu WiFi, NFC của Skyworks cùng nhiều thành phần khác. Hiện chưa có thông tin chi tiêt về vi xử lý Cortex.

SoC Apple S1 trên Apple Watch do Samsung sản xuất trên quy trình 28nm

Chipworks nhận xét Apple đã rất nỗ lực để có thể kết hợp toàn bộ các thành phần trên vào một con chip kích thước nhỏ như vậy. Dù vậy, Apple Watch vẫn có nhược điểm là thời lượng pin khá kém. Hy vọng Apple sẽ cải thiện nhược điểm này trên các phiên bản Apple Watch tiếp theo.

ĐHK

Theo GSMArena

Chủ đề khác