VnReview
Hà Nội

Galaxy S6 bị chê thua kém Galaxy S5

Tạp chí tư vấn tiêu dùng Mỹ Consumer Reports đánh giá Galaxy S6 không tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy S5, smartphone mà Samsung ra mắt cách đây một năm.

Galaxy S5 chiếm vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng smartphone của tạp chí này. Để dẫn chứng cho lập luận của mình, Consumer Reports đã so sánh Galaxy S6 với mẫu smartphone tiền nhiệm. Thay vì nhìn vào các nâng cấp phần cứng như bộ vi xử lý Exynos 7420 64-bit lõi tứ và màn hình hiển thị độ phân giải 1440 x 2560 QHD, Consumer Reports lại nhấn mạnh vào những thiếu sót của Galaxy S6.

Theo Consumer Reports, Samsung đã chú trọng nâng cấp về hình thức hơn là chức năng cho Galaxy S6. Điều đáng nói là khả năng chống bụi, chống nước trên Galaxy S5 không còn xuất hiện trên Galaxy S6. Hơn nữa, Galaxy S6 cũng không còn được trang bị khe cắm thẻ nhớ và pin tháo rời, tuổi thọ pin cũng kém hơn so với Galaxy S5. Consumer Reports cũng nhắc đến một số ưu điểm của mẫu Galaxy S6 với khả năng sạc nhanh, hỗ trợ hai nền tảng sạc không dây Qi và Powermat.

Consumer Reports cho rằng việc Samsung loại bỏ thẻ nhớ ngoài và pin tháo rời trên Galaxy S6 sẽ khiến các nhà sản xuất Android khác tận dụng cơ hội để cho ra đời các sản phẩm trang bị cả hai tính năng này, điển hình như LG G4.

Trang Bùi

Theo Phonearena

Chủ đề khác