VnReview
Hà Nội

Giả lập Macintosh II trên... đồng hồ Android Wear

Không cần mua máy tính Apple, những chiếc smartwatch chạy Android Wear hiện tại đã có thể chạy hệ điều hành của Apple thông qua một công cụ giả lập có trên Play Store.;

Vào năm ngoái, một lập trình viên mang tên Corbin Davenport đã đăng tải một đoạn video trình diễn chiếc Samsung Gear Live chạy hệ điều hành Windows 95 của Microsoft, nó đã tạo nên một làn sóng đặc biệt trên cộng đồng công nghệ về tính tùy biến cao cũng như sức mạnh của những chiếc smartwatch Android Wear hiện nay là như thế nào. Tuy vậy, lập trình viên này vẫn chưa muốn dừng lại mà tiếp tục mang hệ điều hành trên Macintosh II từ năm 1991 lên những chiếc smartwatch Android Wear thông qua một công cụ giả lập và anh đã thành công.

Để chạy Macintosh II trên Android Wear, anh đã tải về công cụ giả lập Mini vMac II trên Google Play Store, trích xuất file cài đặt .apk của phần mềm này trên điện thoại của mình rồi cài nó lên chiếc đồng hồ. Anh đã thử bật ứng dụng lên và đã thành công khi thử chạy hệ điều hành System 6 (cài trên mẫu Macintosh II năm 1991 của Apple). Công cụ giả lập này hỗ trợ tối đa đến phiên bản System 7.5.5 (ra mắt năm 1996).

Liệu sắp tới sẽ có giả lập Apple Watch trên đồng hồ Android Wear? Trong lúc chờ đợi, bạn đọc có thể xem đoạn video dưới đây về quá trình sử dụng System 6 trên Android Wear với các thao tác cảm ứng.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

 

Chủ đề khác