VnReview
Hà Nội

Apple ngừng hỗ trợ một loạt iPhone, Mac đời cũ

Một tài liệu nội bộ của Apple mới đây đã cho thấy Apple sẽ chính thức ngừng hỗ trợ các sản phẩm iPhone, Mac đã quá cũ, trong đó có iPhone 3G và iPhone 3GS.

Thông tin này nằm trong tài liệu nội bộ mà Apple gửi cho các Apple Store cũng như các đối tác bán hàng của mình, trong đó một số sản phẩm của Apple tại các thị trường như Mỹ, Canada, châu Âu, Nhật, Mỹ Latin và các địa điểm bán lẻ khác của Apple sẽ bị liệt vào danh sách "vintage" (cổ) hoặc "obsolete" (lỗi thời), còn tại California và Thổ Nhĩ Kỳ, Apple sẽ đóng dấu các thiết bị trên vào mục "vintage" do phải chịu quy định hỗ trợ cho các sản phẩm iPhone cũ của mình bởi pháp luật.

Các model iPhone được đưa vào danh sách trên bao gồm iPhone 3G, iPhone 3G (Trung Quốc, iPhone 3GS và iPhone 3GS (Trung Quốc), còn phiên bản iPhone đầu tiên (iPhone 2G) đã được dán nhãn lỗi thời ở hầu hết các quốc gia từ trước sẽ không còn nằm trong danh sách cổ tại Mỹ nữa. Apple cũng cho biết thêm các sản phẩm được dán nhãn cổ tại Mỹ cũng được xem như là lỗi thời.

Các mẫu điện thoại trên khi được xếp vào danh sách cổ sẽ không còn được nhận các dịch vụ hoặc sửa chữa tại các cửa hàng của Apple nữa. Hãng thường kéo dài thời gian hỗ trợ cho các thiết bị của mình 5 năm sau khi nó ngừng sản xuất, nhưng ở một số bang và một số quốc gia, pháp luật quy định Apple phải kéo dài thời gian hỗ trợ so với 5 năm.

Theo trang chủ của Apple, sản phẩm được đánh dấu cổ (vintage) là những sản phẩm đã bị ngừng sản xuất trong thời gian từ 5-7 năm, còn sản phẩm lỗi thời (obsolete) là những sản phẩm bị ngừng sản xuất hơn 7 năm.

iPhone 2G được ra mắt vào tháng 6/2007, iPhone 3G được ra mắt tháng 7/2008 và iPhone 3GS ra mắt ngày 19/6/2009.

Phúc Thịnh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác