VnReview
Hà Nội

MediaTek giới thiệu công nghệ sạc nhanh Pump Express Plus

Không chịu thua kém Quacomm với QuickCharge, hãng MediaTek cũng vừa giới thiệu một công nghệ sạc nhanh có tên gọi là Pump Express Plus.

MediaTek giới thiệu công nghệ sạc nhanh Pump Express Plus

Công nghệ QuickCharge của Qualcomm khiến người dùng có thể sạc đầy pin của các thiết bị di động của mình trong một thời gian ngắn. Hiện tại, Qualcomm đã phát hành tới phiên bản QuickCharge 2.0, cải thiện tốc độ sạc hơn nữa và quan trọng là nó hỗ trợ tốt cho dòng chip Snapdragon 8xx của công ty.

Trong khi đó, MediaTek mặc dù đã đạt được nhiều thành công trong việc cung cấp chip di động giá rẻ, đặc biệt là cho các thiết bị tầm trung và cấp thấp nhưng họ vẫn chưa có một công nghệ tương tự như QuickCharge.

Chính vì vậy, việc cho ra mắt Pump Express Plus có thể được xem là một bước tiến giúp các sản phẩm chip MediaTek có thể cạnh tranh tốt hơn với Qualcomm. Hiện tại, Pump Express Plus hỗ trợ hai dòng chip MediaTek MT6595 và MT6732. Được biết, công nghệ này sẽ đem lại tốc độ sạc nhanh hơn 45% so với bộ sạc truyền thống.

Bộ sạc đầu tiên được tích hợp công nghệ sạc nhanh của MediaTek là HF-QC-084 với 3 chế độ sạc là: Regular mode: 5V - 1.67A (tương đương công suất 8.35W), Turbo 1: 7V - 1.67A (11.69W) và Turbo 2: 9V - 1.67A (15.03W).

MediaTek giới thiệu công nghệ sạc nhanh Pump Express Plus

Chiếc điện thoại đầu tiên xuất xưởng với Pump Express Plus là Koobee Halo 3, một sản phẩm hiện chỉ có mặt tại thị trường Trung Quốc. Hi vọng trong thời gian tới, MediaTek sẽ triển khai công nghệ này rộng khắp các thị trường trên thế giới.

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác