VnReview
Hà Nội

Sắp có pin dung lượng cao và cảm biến camera mỏng hơn

Samsung vừa công bố một số tiến bộ trong công nghệ pin và cảm biến camera trên smartphone. Dự kiến những công nghệ này sẽ được ra mắt vào năm 2017.

Pin

Hiện tại, Samsung đang nghiên cứu các đơn vị pin có mật độ 700Wh/l, dự kiến con số này sẽ tăng lên 750Wh/l vào cuối năm nay. Tới năm 2017, Samsung sẽ cho ra mắt những đơn vị pin có mật độ 780Wh/l.

Samsung đang phát triển pin dung lượng cao và cảm biến camera mỏng hơn

Samsung cũng sẽ tăng điện áp của những đơn vị pin. Samsung công bố sẽ đạt mức điện áp 4.40V trong những tháng tới. Mức điện áp sẽ được nâng lên 4.5V vào năm 2017. Mức điện áp cao hơn đồng nghĩa với thời lượng pin tốt hơn.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đề cấp tới công nghệ sạc nhanh. Samsung sẽ cố gắng cải thiện công nghệ để cho phép người dùng sạc 80% trong vòng 30 phút.

Cảm biến camera

Ngoài những cải tiến liên quan tới pin, Samsung cũng tiết lộ những công nghệ liên quan tới cảm biến camera cho smartphone. Samsung đang phát triển cảm biến RWB (đỏ, trắng, xanh dương), cảm biến này cung cấp "độ trung thực màu sắc tốt hơn" cho hình ảnh.

Samsung đang phát triển pin dung lượng cao và cảm biến camera mỏng hơn

Ngoài ra, cảm biến camera sắp ra mắt của Samsung sẽ có kích thước điểm ảnh nhỏ hơn, chỉ 1 micron cho cảm biến 16MP. Hiện tại, cảm biến camera 16MP của Samsung có kích thước điểm ảnh 1.12 micron. Với thay đổi này, độ dày của cảm biến cũng được giảm đi 23%. Độ dày của cảm biến 16MP sẽ được giảm từ 6,5mm xuống 5mm trong khi cảm biến 13MP sẽ được giảm từ 5,2mm xuống còn 4,5mm. Cảm biến camera mỏng hơn sẽ giúp các hãng smartphone giảm độ dày của smartphone.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác