VnReview
Hà Nội

Nguyên nhân Apple Watch đo nhịp tim không chuẩn

Chỉ ít lâu sau khi thông tin bản cập nhật Watch 1.0.1 làm "hỏng" tính năng đo nhịp tim của Apple Watch xuất hiện, Apple đã cập nhật thông tin hỗ trợ để làm rõ nguyên nhân của sự cố này.

Chỉ ít lâu sau khi thông tin bản cập nhật phần mềm Watch 1.0.1 làm "hỏng" tính năng đo nhịp tim của Apple Watch xuất hiện trên mạng, Apple đã cập nhật thông tin hỗ trợ cho sản phẩm để làm rõ nguyên nhân.

Trong tuần vừa qua, nhiều người dùng đã phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ của Apple về việc Apple Watch đo nhịp tim không ổn định sau khi được cập nhật lên firmware mới. Trước khi cập nhật phần mềm, Apple Watch tiến hành đo nhịp tim của người dùng 10 phút/lần. Sau khi cập nhật firmware người dùng Watch phát hiện ra rằng đồng hồ thông minh của họ đo nhịp tim với khoảng cách giữa các lần đo không ổn định: 30 phút, 40 phút, 1 tiếng 10 phút hoặc 2 tiếng.

Hiện tượng này được các fan Apple cũng như các chuyên trang công nghệ cho là do lỗi phần mềm. Tuy vậy, trong ngày 1/6, trang hỗ trợ sản phẩm Apple Watch đã làm rõ lý do vì sao chiếc đồng hồ này lại tiến hành đo nhịp tim vào các khung thời gian khác nhau. Theo đó, Apple Watch vẫn sẽ thực hiện đo nhịp tim khoảng 10 phút một lần, nhưng thông tin nhịp tim sẽ không được chuyển về ứng dụng Health trên iOS nếu như chiếc Watch phát hiện ra bạn đang cử động tay. Người dùng có thể xem nhịp tim thông qua tính năng Heart Rate Glance.

Chỉ ít lâu sau khi thông tin bản cập nhật phần mềm Watch 1.0.1 làm "hỏng" tính năng đo nhịp tim của Apple Watch xuất hiện trên mạng, Apple đã cập nhật thông tin hỗ trợ cho sản phẩm để làm rõ nguyên nhân.

Ảnh chụp màn hình thông tin nhịp tim của Apple Watch sau khi cập nhật lên WatchOS 1.0.1

Lý do Apple thực hiện thay đổi này vẫn chưa được làm rõ, song việc cắt giảm tần số đo nhịp tim chắc chắn sẽ giúp cải thiện thời lượng pin của thiết bị. Việc đo nhịp tim khi người dùng khi không cử động tay cũng sẽ giúp tăng độ chính xác hơn, và đó là lý do Apple đưa ra để lý giải cho sự thay đổi trên chiếc đồng hồ thông minh của họ lần này.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác