VnReview
Hà Nội

Apple Watch làm được gì khi không kết nối với iPhone?

Apple Watch là một chiếc smartwatch được trang bị khá nhiều tính năng hữu ích nhưng có khi nào bạn tự hỏi thiết bị này sẽ làm được gì khi không kết nối với iPhone?

Bạn làm được gì với Apple Watch khi không kết nối với iPhone

Một số tính năng chính của Apple Watch cần sự kết nối với một chiếc iPhone 5 trở lên. Tuy nhiên, các thông tin gần đây cho thấy thế hệ Apple Watch tiếp theo sẽ có khả năng hoạt động độc lập mà không cần kết nối với iPhone.

Hiện tại, người dùng Apple Watch có thể làm gì khi không kết nối thiết bị này với iPhone? Đầu tiên, người dùng có thể lựa chọn kết nối thiết bị với mạng WiFi (thay vì Bluetooth như khi kết nối với iPhone) để sử dụng các tính năng của nó. Tuy nhiên, Apple Watch chỉ hỗ trợ WiFi 802.11b/g/n với băng tần 2.4GHz. Chiếc đồng hồ thông minh của Apple không làm việc được với băng tần WiFi 5GHz và không thể kết nối với các hotspot Wi-Fi đòi hỏi phải đăng nhập bằng mật khẩu. Thay vào đó, Apple Watch chỉ có thể kết nối với hotspot Wi-Fi không mật khẩu hoặc đã được đăng nhập thông qua iPhone trước đó.

Khi không kết nối với iPhone, người dùng có thể tận dụng Apple Watch như là một chiếc đồng hồ điện tử thông thường với khả năng hẹn giờ, bấm giờ và cả nghe nhạc. Ngoài ra, các ứng dụng theo dõi hoạt động của người dùng như đo khoảng cách, đếm bước đi… vẫn hoạt động bình thường khi không có iPhone. Dữ liệu của các ứng dụng trên Apple Watch sẽ được đồng bộ với iPhone khi bạn kết nối chúng lại với nhau. Người dùng cũng có thể trả tiền thông qua dịch vụ Apple Pay trên Apple Watch mà không cần tới sự trợ giúp của iPhone.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng kết nối WiFi để nhắn tin giữa các thiết bị Apple Watch với nhau thông qua ứng dụng iMessages. Bằng cách hỏi trợ lí Siri, người dùng có thể kiểm tra lịch, email, thời tiết và truy cập vào hầu hết ứng dụng gốc cũng như ứng dụng của bên thứ 3 trên Apple Watch mà không cần kết nối với iPhone, kể cả việc tìm vị trí hiện tại bằng Apple Maps.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác