VnReview
Hà Nội

Android M bị treo khi chạy đa nhiệm

Khi thử nghiệm tính năng đa nhiệm 2 cửa sổ của Android M, người dùng vẫn sẽ phải chấp nhận sự thật rằng tính năng này còn khá nhiều lỗi.

Một trong những tính năng ấn tượng nhất được dự kiến có mặt trên Android M là chạy 2, 3 hoặc 4 ứng dụng đồng thời trên một màn hình. Tuy vậy, tính năng hữu ích này hiện vẫn còn quá nhiều lỗi trên bản dùng thử Android M mới nhất. Các biên tập viên của Android Police vừa thực hiện một đoạn video về tính năng đa nhiệm nhiều màn hình này. Trong video, các ứng dụng được mở đa nhiệm đã nhanh chóng bị treo cứng.

Thật may mắn, các lỗi ứng dụng này không quá trầm trọng và sẽ không khiến cho thiết bị của bạn bị tê liệt hoàn toàn. Nếu muốn thử nghiệm tính năng đa nhiệm nhiều cửa sổ của Android M, bạn có thể thực hiện các bước sau đây: chỉnh sửa thông số User Type trong file build.prop thành "userdebug", sau đó vào mục Developer Options và bật Multi-window Mode thành On.

Nếu như không có gì thay đổi, Google sẽ ra mắt phiên bản Android M hoàn thiện vào tháng Chín bên cạnh các thiết bị Nexus mới. Khi ra mắt Android M trong khuôn khổ I/O vào tuần qua, Google đã không đề cập tới tính năng chạy nhiều cửa sổ, và lý do được đưa ra là bởi tính năng này hiện vẫn còn khá nhiều lỗi. Hy vọng rằng gã khổng lồ tìm kiếm sẽ sớm hoàn thiện tính năng này vào tháng Chín sắp tới.

Lê Hoàng

Theo Android Police

Chủ đề khác