VnReview
Hà Nội

Android M tiết kiệm pin đáng kể so với Lollipop

Trong một thử nghiệm được tiến hành bởi trang công nghệ Computer Base (Đức), chiếc Nexus 5 chạy Android M đã tăng thời gian chờ lên gấp 2,7 lần so với phiên bản chạy Lollipop.

Trong một thử nghiệm được tiến hành bởi trang công nghệ Computer Base (Đức), chiếc Nexus 5 chạy Android M đã tăng được thời gian chờ lên gấp 2,7 lần so với phiên bản chạy 5.0 Lollipop.

Khi ra mắt Android M vào đầu tháng này, Google tuyên bố sẽ cung cấp cho hệ điều hành di động của mình khả năng tiết kiệm pin trong thời gian chờ ấn tượng hơn trước. Theo kiểm chứng của chuyên trang công nghệ Computer Base, các fan của Android hoàn toàn có thể tin tưởng vào tuyên bố này của Google.

Trong nghiên cứu của Computer Base, sau khi được đặt ở chế độ chờ (không sử dụng) trong vòng 8 giờ, chiếc Nexus 5 chạy Android 5.1 tiêu thụ hết 4% pin, trong khi chiếc Nexus 5 chạy Android M chỉ tiêu thụ 1,5% pin. Sau 24 giờ chờ, chiếc Nexus 5 chạy Lollipop tiêu thụ hết 12%, hơn gần 3 lần so với mức 4,5% của Android M.

Sau 24 giờ ở trạng thái chờ, mức tiêu thụ pin của Nexus 5 chạy Android 5.1 Lollipop và Android M lần lượt là 24% và 9%. Theo tính toán của Computer Base, Nexus 5 sẽ có thời gian chờ khi chạy Android Lollipop là 200 giờ. Khi được nâng cấp lên Android M, con số này sẽ được nâng lên thành 533 giờ.

Trong một thử nghiệm được tiến hành bởi trang công nghệ Computer Base (Đức), chiếc Nexus 5 chạy Android M đã tăng được thời gian chờ lên gấp 2,7 lần so với phiên bản chạy 5.0 Lollipop.

Sở dĩ Android M có thể tiết kiệm pin ở mức ấn tượng như vậy là nhờ có 2 tính năng: Doze và App Standby. Doze là một tính năng hoàn toàn mới cho phép phát hiện smartphone đang ở trạng thái chờ thời gian dài thông qua các cảm biến chuyển động.

Khi phát hiện smartphone đã ở trạng thái chờ quá lâu, Doze sẽ đưa smartphone Android về trạng thái "ngủ sâu" hơn trước bằng cách tắt thêm các ứng dụng và chức năng hệ thống không cần thiết. Tính năng App Standby phiên bản mới sẽ được kích hoạt khi hệ điều hành phát hiện smartphone đã không còn được cắm sạc. Khi ở chế độ này, các ứng dụng dưới nền sẽ bị ngắt kết nối mạng (toàn bộ các lượt tải, đồng bộ sẽ bị chuyển về trạng thái chờ).

Theo dự kiến, phiên bản đầy đủ của Android M sẽ được phát hành vào tháng 9 năm nay bên cạnh các thiết bị Nexus mới.

Lê Hoàng

Theo Tech Times

Chủ đề khác