VnReview
Hà Nội

Kaspersky: Windows Phone ít lỗ hổng hơn iOS và Android

Eugene Kaspersky, CEO của hãng bảo mật Kaspersky Lab, vừa chia sẻ rằng cả iOS và Android đều có rất nhiều lỗ hổng bảo mật trong khi Windows Phone "rất sạch sẽ, tính tới thời điểm hiện tại".

Kaspersky: Windows Phone ít lỗ hổng hơn iOS và Android

"Tin tặc đang tập trung vào iOS và nền tảng này có rất nhiều, rất nhiều lỗ hổng", Kaspersky chia sẻ tại một hội nghị bảo mật tại Úc. "Đã có hàng triệu cuộc tấn công nhắm vào iOS, Android cũng vậy, không hề an toàn", Kaspersky cho biết thêm. Ông lưu ý rằng tin tặc đang ngày càng chú ý nhiều hơn vào các thiết bị di động. "Số liệu thống kê cho thấy 97% người dùng thực hiện giao dịch ngân hàng hoặc các hành động dễ tiết lộ mật khẩu khác trên thiết bị di động".

Ông cũng cảnh báo rằng người dùng iPhone rất dễ gặp nguy hiểm bởi tính chất khép kín của iOS. Một lỗ hổng trên iOS sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu chiếc iPhone và không có phần mềm diệt virus của bên thứ ba nào có thể khắc phục vấn đề bởi các nhà phát triển không được phép tạo ra phần mềm diệt virus cho iOS.

Kaspersky nhận định,;"Windows là nền tảng tốt hơn nhiều so với các nền tảng còn lại (iOS và Android) và Microsoft ngày càng nâng cao khả năng bảo mật của Windows với những bản cập nhật tiếp theo".

Windows Phone ít lỗ hổng hơn iOS và Android

Kaspersky cũng đưa ra một lời khuyên khá cực đoan cho người dùng. Ông cho rằng để bảo vệ máy tính và thiết bị di động người dùng không nên kết nối với Internet. Chuyên gia bảo mật này không sử dụng smartphone, ông sử dụng một chiếc điện thoại cơ bản cũ của Sony Ericsson.

ĐHK

Theo GSMArena/PhoneArena

Chủ đề khác