VnReview
Hà Nội

Skype phiên bản cảm ứng bị khai tử

Vòng đời của ứng dụng Skype tối ưu cho thiết bị cảm ứng được cài đặt sẵn trên Windows 8/8.1 đã đi đến hồi kết: Microsoft sẽ tập trung toàn bộ người dùng PC về phiên bản gốc của Skype.

Vòng đời của ứng dụng Skype tối ưu cho cảm ứng được tích hợp trên Windows 8 đã đi đến hồi kết: Microsoft sẽ tập trung toàn bộ người dùng PC về phiên bản gốc của Skype.

Theo tuyên bố của Microsoft, tất cả những người dùng vẫn còn sử dụng phiên bản Skype tối ưu cho thiết bị cảm ứng được cài đặt sẵn trên Windows 8/8.1 sẽ được khuyến cáo chuyển sang sử dụng phiên bản chính (Skype for Desktop) từ ngày 7/7 sắp tới. Ông Aga Guzik, lãnh đạo bộ phận Skype tại Microsoft khẳng định:

"Với phiên bản Windows 10 sắp được phát hành cho PC, sử dụng một ứng dụng Skype được tối ưu cho chuột, bàn phím và có khả năng hỗ trợ cảm ứng sẽ hợp lý hơn việc sử dụng 2 ứng dụng độc lập có chung chức năng".

Với Windows 10, Microsoft sẽ đẩy mạnh tích hợp Skype giống như cách Apple đang sử dụng iMessage trên toàn bộ các thiết bị của hãng (cả các thiết bị iOS lẫn Mac OS X). Microsoft đã từng hé lộ về kế hoạch này vào tháng 1, nhưng cho đến nay thì gã khổng lồ phần mềm mới nêu rõ chi tiêt: "Chúng tôi sẽ ra mắt ứng dụng trong năm nay", Guzik khẳng định. Điều này có nghĩa rằng phiên bản Skype mới (tối ưu cho Windows 10) sẽ không ra mắt vào cùng ngày 29/7 cùng với hệ điều hành mới.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác