VnReview
Hà Nội

Vì sao bạn không thể dùng Windows xóa ảnh trên iPhone?

Bắt đầu từ bản cập nhật iOS 8.3, bạn sẽ không thể xóa ảnh trên iPhone từ máy tính Windows trong lúc đang kết nối USB nữa. Đâu là lý do gây ra tình trạng này và bạn cần làm thế nào để khôi phục cách quản lý ảnh cũ?

Trước bản cập nhật iOS 8.3, bạn có thể kết nối iPhone với máy tính như USB thông thường rồi thực hiện xóa ảnh theo ý muốn. Nhưng với bản cập nhật iOS mới nhất của Apple (và gần như chắc chắn là với các bản iOS trong tương lai), mỗi khi thực hiện xóa ảnh chụp iPhone từ máy tính Windows, bạn đều sẽ nhận được một thông báo lỗi cho biết "không có quyền xóa file".

Vì sao bạn không thể xóa file ảnh trên iPhone nữa?

Bắt đầu từ bản cập nhật iOS 8.3, bạn sẽ không thể xóa ảnh trên iPhone từ Windows trong lúc đang kết nối USB nữa. Đâu là lý do gây ra tình trạng này và bạn cần làm thế nào để khôi phục cách quản lý ảnh cũ?

Với phiên bản iOS 8.3, Apple đã tích hợp dịch vụ thư viện ảnh iCloud (iCloud Photo Library) vào các thiết bị iOS. Nếu iCloud Photo Library được kích hoạt, iPhone/iPad của bạn sẽ tự động thay đổi quyền truy cập file, và do đó Windows không còn khả năng xóa file ảnh trên thiết bị iOS đang được kết nối qua cổng Lighting/USB.

Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể xóa file ảnh từ ứng dụng Ảnh (Photos) trên iPhone/iPad như thông thường. Tuy vậy, việc Apple thay đổi quyền truy cập file từ Windows vào iPhone/iPad có thể sẽ gây ảnh hưởng tới các chương trình đặt tác vụ tự động (workflow hoặc scheduler) copy/xóa file ảnh trên Windows. Nếu không sử dụng tới các chương trình này, bạn cũng có thể cảm thấy khó chịu vì dùng giao diện quản lý ảnh trên Windows sẽ giúp bạn thao tác thuận tiện hơn iOS.

Giải pháp để bạn có thể thực hiện xóa file ảnh trên iOS từ Windows như cũ

Giải pháp cho bạn là rất đơn giản: tắt tính năng sao lưu thư viện ảnh lên iCloud Photo Library. Khi tắt tùy chọn iCloud Photo Library, bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng sao lưu khác của iCloud (bao gồm sao lưu danh bạ, lịch hẹn v...v...). Thực tế, iCloud Photo Library chỉ cung cấp 5GB lưu trữ, do đó các lựa chọn cạnh tranh như Microsoft OneDrive hoặc Google Drive sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều chỗ trống để lưu các bức ảnh quý giá lên đám mây.

Bắt đầu từ bản cập nhật iOS 8.3, bạn sẽ không thể xóa ảnh trên iPhone từ Windows trong lúc đang kết nối USB nữa. Đâu là lý do gây ra tình trạng này và bạn cần làm thế nào để khôi phục cách quản lý ảnh cũ?

Để tắt iCloud Photo Library, bạn có thể truy cập vào Cài đặt > iCloud > Ảnh và tắt thanh trượt tương ứng với Thư viện Ảnh iCloud. Đây sẽ là cách duy nhất để bạn có thể "dọn dẹp" thư viện ảnh trên iPhone/iPad từ Windows. Do iCloud Photo Library sẽ là một phần quan trọng trong tầm nhìn của Apple, gần như chắc chắn các bản cập nhật iOS trong tương lai sẽ không cho phép bạn xóa file từ Windows khi bật tính năng sao lưu này nữa.

Lê Hoàng

Theo HTG

Chủ đề khác