VnReview
Hà Nội

Android 5.1.1 gây khó chịu cho người dùng Galaxy S6, S6 Edge

Bản cập nhật Android 5.1.1 đã khiến cho các nút bật/tắt và một số chế độ trên menu cài đặt nhanh của Galaxy S6, S6 Edge biến mất.

Android 5.1.1 gây lỗi cho Galaxy S6 và S6 Edge

Cả 2 chiếc smartphone cao cấp này đều chưa thực sự hoàn hảo. Minh chứng lớn nhất là một lỗi khá kỳ quặc trên Galaxy S6 và S6 Edge sau khi cập nhật lên Android 5.1.1: các nút điều khiển trên menu Quick Settings biến mất.

Cụ thể hơn, theo phàn nàn của một số người dùng, các nút bật tắt chế độ riêng tư, hotspot và dữ liệu di động đều biến mất trên cả màn hình Quick Settings chính lẫn màn hình tùy biến Quick Settings. Theo những người dùng kém may mắn này, smartphone của họ không hề gặp tình trạng tương tự trước khi thực hiện cập nhật lên Android 5.1.1.

Nhiều người cảm thấy khó chịu khi thiếu đi các nút điều khiển quan trọng mà họ thường xuyên sử dụng. Theo tuyên bố của Samsung Mobile Arabia, công ty Hàn Quốc hiện đã bắt đầu tiến hành sửa các lỗi nói trên. Khuyến cáo của Samsung cho biết người dùng nên sao lưu dữ liệu và tiến hành reset lại máy.

Không hiểu do cố ý hay do gây lỗi, bản cập nhật Android 5.1.1 đã khiến cho các nút bật/tắt một số chế độ trên menu cài đặt nhanh biến mất.

Khả năng tùy biến các cài đặt bật/tắt dễ dàng là điểm cộng lớn của TouchWiz so với iOS

Một số người dùng cũng khẳng định đã đưa máy trở về trạng thái trước đây (không bị thiếu nút điều khiển trên Quick Setting) sau khi thực hiện reset máy. Tuy vậy, một bản cập nhật lớn trong tương lai có thể sẽ sửa lỗi này, và điều bạn cần làm nếu như gặp lỗi là kiên nhẫn chờ đợi bản vá từ Samsung.

Lê Hoàng

Theo Android Authority

Chủ đề khác