VnReview
Hà Nội

Mổ xẻ máy chơi game NES có giá đắt hơn cả PS4

Sau đây xin mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng thiết kế cũng như linh kiện bên trong của mẫu máy chơi game;Nintendo Entertainment System (NES)  mới ra mắt, với mức giá còn đắt hơn cả PS4 hay Xbox One.

Analogue Nt là một hệ thống chơi game console mới ra mắt, điều đặc biệt là nó được thiết kế dựa trên mẫu máy chơi game Nintendo Entertainment System (NES) đình đám của Nintendo nhưng được trang bị bộ vỏ bên ngoài bằng nhôm nguyên khối. Mặc dù chỉ chơi được những tựa game thuộc hệ NES được ra mắt cách đây hơn 30 năm nhưng Analogue Nt có giá bán lẻ lên đến 499 USD (khoảng 11 triệu đồng), cao hơn cả những mẫu máy console đời mới như PS4, Xbox One hay Nintendo Wii U chỉ có giá khoảng 400 USD (khoảng 8,7 triệu đồng), ngoài ra bạn phải bỏ thêm 79 USD (khoảng 1,7 triệu đồng) nếu muốn máy có cổng kết nối HDMI cùng khả năng upscaling.

"Đây là một sản phẩm đáng kinh ngạc bởi chúng tôi đã tìm hiểu cũng như tham khảo quá trình sản xuất những chiếc máy ảnh Leica nhằm áp dụng cho mẫu máy chơi game này, và chúng tôi nghĩ rằng Nt là một sản phẩm chất lượng tuyệt hảo mà chúng chưa từng có trên những chiếc máy chơi game trước đây", Christopher Taber, chủ sở hữu Analogue, chia sẻ.

"Hãy ngắm bảng mạch điện phía trên, nó được sản xuất với chất lượng rất cao, các mạch tín hiệu được vẽ trên một bảng mạch có nền đen với chất lượng và giá cao hơn các bảng mạch màu xanh lá cây thông thường, bảng mạch được thiết kế và sản xuất tựa như là một tác phẩm nghệ thuật và chi phí sản xuất cho nó gấp khoảng 4 lần so với những bảng mạch điện thông thường".

Taber nói thêm: "NES là một hệ thống máy chơi game mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, đây là một phần quan trọng trong lịch sử ngành video game thế giới", Nt có thể chơi khoảng 2000 tựa game NES, tất nhiên với một chiếc máy chơi NES thì chúng ta không cần quan tâm đến cấu hình phần cứng làm gì cả.

Ngoài khả năng chơi game NES thì Analogue Nt còn có khả năng tương thích với các tựa game thuộc hệ máy US NES cũng như máy Famicom đời đầu và các add-on kèm theo nó (như Famicom Disk System). Máy được trang bị CPU của Ricoh còn những con chip PPU (Picture Processing Unit, chip xử lý hình ảnh) thì được tận dụng lại từ những hệ máy Famicom cũ. Nt có công nghệ upscale trực tiếp từ CPU và PPU giúp chuyển tín hiệu từ analog sang digital với độ phân giải cao (qua cổng HDMI) nhằm tối ưu hóa chất lượng hiển thị trên những chiếc TV đời mới mà không gây hiện tượng giật hay tín hiệu kém.

Với giá 500 USD (hoặc hơn nếu muốn sử dụng nó với TV đời mới), chắc hẳn mẫu máy này không dành cho tất cả mọi người, tuy nhiên nếu là fan "ruột" của Nintendo cũng như hệ máy NES thì số tiền bỏ ra để sở hữu một thiết bị như thế là không thành vấn đề. Taber chia sẻ thêm: "Chúng tôi sản xuất sản phẩm dựa trên triết lý "mua ít, nhưng chất lượng cao". Tôi thà tiết kiệm một chút tiền để mua một cái gì đó thực sự tốt, luôn đồng hành trong cuộc sống của tôi, một thứ để yêu quý mãi mãi. Nt được phát triển và sản xuất dựa trên ý tưởng này và những người dự định mua Nt chắc hẳn cũng đồng quan điểm với tôi".

Nếu đồng quan điểm với Taber (và có sẵn tiền), bạn có thể đặt trước Analogue Nt trên trang web của Analogue ngay bây giờ, máy dự kiến sẽ được giao hàng từ tháng 7 tới.

Cùng chiêm ngưỡng thiết kế và phần cứng chất lượng cao của Analogue Nt

Phúc Thịnh

Theo TheVerge

Chủ đề khác