VnReview
Hà Nội

Google sử dụng robot để kiểm tra độ trễ trên smartphone

Một nhân viên Google vừa tiết lộ, hiện nay công ty này đang sử dụng robot cho công việc test độ trễ màn hình của các thiết bị chạy Android.

Google sử dụng robot để kiểm tra độ trễ trên điện thoại

Kể từ những ngày đầu tiên của Android, người dùng luôn quan tâm đến vấn đề độ trễ của thiết bị có cao hay không. Thông thường, khách hàng hay lật qua lật lại các trang màn hình để đánh giá độ trễ. Thậm chí, nhiều thiết bị Android cao cấp được phát hành gần đây với cấu hình rất mạnh mẽ nhưng vẫn bị than phiền về độ trễ màn hình (tuy không thường xuyên).

Vì vậy, những thiết bị được Google phát hành thường được kiểm tra độ trễ màn hình khá kỹ. Theo François Beaufort, một nhân viên Google thì công việc này hiện nay được thực hiện bởi OptoFidelity, một robot được sản xuất bởi một đối tác Phần Lan. Cụ thể, OptoFidelity sẽ phụ trách việc kiểm tra độ trễ trên các thiết bị Android và Chrome OS đầu cuối bằng cách tác động liên tục vào màn hình để đo lường mức độ đáp ứng hiển thị của màn hình.

OptoFidelity có thể giúp xác định vấn đề độ trễ màn hình do phần cứng hay phần mềm gây ra. Mặc dù thỉnh thoảng vẫn xuất hiện độ trễ trên các thiết bị Android nhưng có thể nói nền tảng này đã đi một chặng đường rất dài để làm cho các sản phẩm hoạt động mượt mà hơn. Với sự hỗ trợ của OptoFidelity, hi vọng trong tương lai người dùng sẽ không phiền lòng về độ trễ trên các thiết bị Android như hiện nay nữa.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác