VnReview
Hà Nội

Để không nhận tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng

Hiện nay, ngoài tin nhắn rác gây phiền toái người dùng điện thoại di động thì tin nhắn quảng cáo từ các nhà mạng cũng khiến người dùng bức xúc.

Để không bị làm phiền và tránh tình trạng bị trừ tiền oan, người dùng có thể lựa chọn không tiếp tục nhận các tin nhắn có nội dung quảng cáo dịch vụ từ nhà mạng di động.

Đối với khách hàng MobiFone. Hiện nay, hầu hết tin nhắn quảng cáo dịch vụ từ nhà mạng này gửi đến các thuê bao đều qua đầu số 090 hoặc tên hiển thị là MobiFone. Người dùng nếu không muốn nhận tin nhắn nữa có thể soạn TC gửi đến 9241 hoặc có thể gọi đến tổng đài 18001090 để được hướng dẫn cụ thể.

Đối với khách hàng Viettel. Các tin nhắn quảng cáo dịch vụ của nhà mạng này thường được gửi đi qua các tổng đài có tên như Viettel, BankPlus... Người dùng không muốn nhận tin từ các tổng đài này có thể soạn TC gửi 199.

Đối với khách hàng Vinaphone. Người dùng có thể soạn TC gửi 18001091 để từ chối nhận các tin nhắn quảng cáo dịch vụ từ các tổng đài 18001091, Vinaphone.

Riêng các tin nhắn có nội dung đặc biệt như kêu gọi hỗ trợ các chương trình nhân đạo quốc gia, các thông báo của công an hay tình hình thời tiết, bão lũ nguy hiểm... nhà mạng vẫn sẽ gửi đến các thuê bao di động đã từ chối nhận tin nhắn quảng cáo.

Ngoài ra, người dùng có thể thường xuyên nhận tin nhắn từ các công ty làm nội dung (CP) qua các đầu số thuê lại của nhà mạng hoặc từ các thuê bao lạ (còn gọi là SIM rác). Trong đó, có nhiều tin nhắn có nội dung quảng cáo nhưng được gửi đến người dùng một cách lịch sự: có mã công ty quảng cáo, có cú pháp từ chối nhận quảng cáo ở cuối tin nhắn...

Với những loại tin này, người dùng nếu không muốn nhận có thể làm theo cú pháp hướng dẫn ở cuối tin nhắn để từ chối. Còn lại hầu hết tin nhắn gửi từ SIM rác đều không có cú pháp từ chối.

Theo quy định của nghị định chống thư rác, nội dung các tin nhắn quảng cáo gửi đến thuê bao di động phải có mã công ty quảng cáo và cú pháp từ chối nhận tin nhắn ở cuối nội dung. Người quảng cáo hoặc nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các tin nhắn quảng cáo đã bị từ chối trong vòng 24 giờ, kể từ khi người dùng nhắn tin từ chối tiếp nhận quảng cáo.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác