VnReview
Hà Nội

Bphone lấn lướt Sony Xperia Z4 trong thử nghiệm hiệu năng

Thật ngạc nhiên, Bphone với bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ (4 lõi 2.5GHz) đã thắng áp đảo chiếc Xperia Z4 với chip Snapdragon 810 tám lõi (4 lõi 2GHz và 4 lõi 1.5GHz) trong 3 bài thử nghiệm tốc độ (speed test) do hệ thống phân phối điện thoại di động Mobile City vừa thực hiện.

Clip đọ tốc độ của Mobile City được xây dựng theo phong cách hài hước và có nhịp độ sôi động của một chương trình bình luận thể thao, được đặt tên là "360 độ;Speed Test". Hai kỹ thuật viên của Mobile City với nickname Quẩy và Tạ Biên Trường đã mở đầu bài test bằng cách nhắc lại những tuyên bố nổi tiếng của CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng về Bphone như "smartphone có thiết kế đẹp nhất thế giới", "an toàn nhất thế giới", "nghe nhạc hay nhất thế giới"..., nhưng cũng không quên nhắc lại một cách hài hước những lần trễ hẹn giao hàng của Bphone khi gọi đây là chiếc smartphone "cao su nhất thế giới":

"Mời các bạn theo dõi buổi tường thuật gián tiếp trận cầu kinh điển giữa một smartphone có thiết kế đẹp nhất thế giới, an toàn nhất thế giới, nghe nhạc hay nhất thế giới và… cao su nhất thế giới, đó chính là chiếc Bphone của Bkav, và chiếc smartphone còn lại cũng là một chiếc máy cũng đẹp nhì thế giới, đó chính là chiếc Xperia Z4 của Sony. Tạm gác chuyện đẹp xấu lại, hôm nay chúng ta sẽ cùng so sánh hiệu năng của Bphone với Xperia Z4 để xem chiếc máy nào sẽ là bá chủ trong trận cầu kinh điển ngày hôm nay".

đọ hiệu năng bphone

Hai "bình luận viên" của 360 độ Speed Test, Mobile City

Chiếc Bphone mà Mobile City dùng để đọ tốc độ với Xperia Z4 là phiên bản đã được Bkav nâng cấp firmware và giao đến khách hàng sau nhiều lần trễ hẹn, còn Xperia Z4 là smartphone đầu bảng hiện nay của Sony, vừa được bán ra thị trường vào đầu tháng 7 này tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phụ công người dùng chờ đợi, khi cùng trải qua 3 bài Speed Test: khởi chạy cùng lúc 10 ứng dụng, khả năng quản lý đa nhiệm và tốc độ khởi chạy từng ứng dụng riêng biệt, chiếc smartphone "cao su nhất thế giới" của Bkav đã xuất sắc vượt qua đối thủ Sony sừng sỏ trong làng smartphone. 

Trước khi bắt đầu bài test thứ nhất, hai chiếc máy đều được khởi động lại để đảm bảo môi trường test đồng đều. Cả hai máy đều được cài đặt đầy đủ các phần mềm thông dụng nhưng các kỹ thuật viên đã để riêng 10 ứng dụng cần test trên một tab màn hình để thuận tiện trong thao tác và quan sát. Một đồng hồ bấm giờ được chạy nền ở 2 bên khung hình cho phép người xem theo dõi tốc độ xử lý trên từng chiếc điện thoại.

Kết quả, trong bài test số 1, để khởi chạy cùng lúc 10 ứng dụng (gồm cả những ứng dụng nhẹ như Gọi thoại, Trình duyệt web... cho đến những game nổi tiếng có đồ hoạ nặng như Temple Run 2, Asphalt 8), Bphone tỏ ra vượt trội về tốc độ khi chỉ cần 1 phút 35 giây để khởi động tất cả 10 ứng dụng, còn Xperia Z4 cần tới 2 phút 01 giây. Như vậy, Z4 đã chậm hơn khoảng 26 giây.

speed test bphone

Bphone hoàn thành bài test số 1 chỉ sau 1 phút 35 giây

Và trong khi Bphone hoàn thành xong cả bài test số 2 với 2 phút 02 giây thì Z4 mới bắt đầu bài test số 2. Tổng thời gian Z4 thực hiện cả hai bài test lên tới 2 phút 33 giây. 

speed test bphone

Bài test số 2 được Bphone hoàn thành vào lúc đồng hồ chỉ 2 phút 02 giây

speed test bphone

Xperia Z4 về sau với tổng thời gian cho 2 bài test là 2 phút 33 giây

Trong bài test số 3, Bphone "đọ" với Xperia Z4 về tốc độ khởi chạy các ứng dụng trong cùng một lần nhấn. Để khởi động trình duyệt web, Bphone dường như nhanh hơn Z4 chỉ trong 1 tích tắc. Với game Fruit Ninja, hai máy có tốc độ khởi chạy game ngang nhau. Đến lượt game Temple Run 2, Z4 khởi động xong trước Bphone trong khoảng 2 giây, tuy nhiên với game nặng nhất là Asphalt 8 thì Bphone tỏ ra vượt trội khi cho phép người chơi bắt đầu chơi game nhanh hơn tới 5 giây.

bphone đọ tốc độ z4

Trong khi Bphone đã sẵn sàng phục vụ game Asphalt 8 thì Xperia Z4 vẫn cần thêm khoảng 5 giây để khởi chạy xong game đồ hoạ nặng ký này

Kết luận chung cuộc, hai bình luận viên Quẩy và Tạ Biên Trường đã khẳng định: "Phần thắng thuyết phục thuộc về chiếc Bphone khi mà trong cả 3 bài test nó đều tỏ ra nhanh hơn chiếc Z4 rất nhiều… Chiếc Z4 sử dụng vi xử lý Snapdragon 810 của Qualcomm năm nay thực sự chưa thuyết phục, dường như nó là một bản cài lùi so với thế hệ trước…".

Bạn đọc có thể xem chi tiết video đọ tốc độ này tại đây:

Ánh Mai

Chủ đề khác