VnReview
Hà Nội

Apple Watch gây bỏng tay và ngứa rát

Với các thiết bị thông minh được đeo trên cổ tay, hiện tượng quá nhiệt có thể đem lại những hậu quả nghiêm trọng hơn rất nhiều so với laptop hay smartphone.

Với các thiết bị thông minh được đeo trên cổ tay, hiện tượng quá nhiệt có thể đem lại những hậu quả nghiêm trọng hơn rất nhiều so với laptop hay smartphone.

Vết bỏng trên tay của Paula Cerutti.

Sau một giờ luyện tập với chiếc Apple Watch Sport, Paula Cerutti bỗng cảm thấy cổ tay mình bị nóng kỳ lạ. Tưởng nhầm rằng cảm giác này là do đeo đồng hồ quá chật, cô nới rộng vòng đeo của Apple Watch.

Đến tối, Cerutti về nhà và phát hiện ra cổ tay của mình xuất hiện nhiều vết bỏng rộp. Chiếc smartwatch của cô đã trở nên nóng quá mức chịu đựng. "Tôi không phải là chuyên gia về da, nhưng chắc chắn là Apple Watch đã làm tôi bị bỏng", Cerutti khẳng định với Fusion.

Thực tế, ngay trong thời kỳ sau khi ra mắt, chiếc Apple Watch đã bị nhiều người dùng phàn nàn vì gây ra tình trạng ngứa rát da do quá nóng, đặc biệt là trên phiên bản Sport dây cao su. Tuy vậy, những vết bỏng rộp có mụn nước vẫn sẽ là quá sức chịu đựng của cả những fan trung thành nhất.

Trên trang Twitter của Fusion, nhiều người dùng đã chia sẻ những bức ảnh chụp lại vết bỏng do chiếc Apple Watch gây ra. Nhà phát triển iOS Andrew Donnely cho biết vết rát của anh "có thể là do mồ hôi khi tập trong phòng gym hoặc là đèn trên Apple Watch không tắt". Sau một vài ngày, vết ngứa rát biến mất, nhưng Donnely vẫn quyết định ngừng đeo Apple Watch khi luyện tập.

Apple từ chối bình luận về các thông tin đáng lo ngại này. Trên trang hỗ trợ sản phẩm, công ty của Tim Cook cho biết chiếc Apple Watch có thể gây khó chịu cho da vì một số lý do như dị ứng hoặc người dùng đeo không vừa tay. Nếu đeo quá lỏng, tay người dùng sẽ liên tục gặp ma sát với vòng đeo đồng hồ gây ra tình trạng khó chịu. Trong khi đó, cộng đồng Twitter lại cho rằng không nên đeo Apple Watch quá chật.

Với các thiết bị thông minh được đeo trên cổ tay, hiện tượng quá nhiệt có thể đem lại những hậu quả nghiêm trọng hơn rất nhiều so với laptop hay smartphone.

Tài khoản Twitter chính thức của Apple khuyến cáo khách hàng nên gọi hỗ trợ từ hãng.

Tuy vậy, cũng giống như các thiết bị số khác, Apple Watch vẫn là một cỗ máy tính thu nhỏ có rất nhiều cảm biến và bộ phận pin có thể rơi vào tình trạng quá nhiệt. Vào năm ngoái, Fitbit đã phải thu hồi vòng đeo luyện tập Fitbit do thiết bị này bị người dùng phàn nàn quá nhiều. Các bản LG G Watch đầu tiên cũng đã gây ra tình trạng bỏng và ngứa rát tay cho người dùng. Theo Google, hiện tượng này là do 2 phần kim loại trên đồng hồ luôn tạo ra dòng điện gây nóng tay cho người dùng.

Công ty của Tim Cook dường như không tin rằng chiếc Apple Watch có thể khiến người dùng khó chịu. Chỉ sau khi Cerutti lên Twitter để phàn nàn, một nhân viên của Apple đã gọi điện xin lỗi, hứa sẽ nghiên cứu vấn đề này và rồi đổi cho cô một chiếc Apple Watch mới. Một vài người dùng khác cũng được Apple (và đặc biệt là bộ phận Apple Care) tích cực hỗ trợ tìm nguyên nhân của các vết bỏng.

Dù sao, Cerutti vẫn chưa chịu từ bỏ thương hiệu Táo. Trong bài viết trên Twitter, cô khẳng định "Apple Watch làm tôi bị bỏng một lần, Apple nên cảm thấy xấu hổ. Nhưng nếu làm tôi bị bỏng lần nữa... tất cả mọi người trên Twitter sẽ cười vào mặt tôi mất".

Lê Hoàng

Theo Fusion

Chủ đề khác