VnReview
Hà Nội

Điều khiển smartphone bằng... miếng dán cảm biến

Các chuyên gia từ bộ phận nghiên cứu và phát triển của Samsung đang nghiên cứu cách thức điều khiển smartphone thông qua các tấm dán cảm biến đặt ở ngay trên màn hình cong của các mẫu smartphone dòng Edge.

Hình ảnh mô tả về bằng sáng chế tấm dán cảm biến mới của Samsung.

Bằng sáng chế mới của Samsung nhắc đến một miến dán cảm biến trong suốt có thể được gắn dọc theo phần màn hình cong của smartphone.;Công nghệ trên của Samsung được cho sẽ dựa trên các loại vật liệu tương đồng với màn hình cảm ứng.

Với những tấm dán cảm biến này, người dùng có thể điều khiển smartphone với nhiều chức năng khác như chụp ảnh, quay video, tắt màn hình, bật đèn flash hay xem ảnh.

Hiện tại, chơi game dựa trên các tấm dán cảm biến này cũng là một ứng dụng tiềm năng khá hứa hẹn mà Samsung đang tính đến. Bởi lẽ, công nghệ này sẽ cho phép smartphone dễ dàng bắt chước một cách gần hơn với các thao tác điều khiển game trên các máy chơi game cầm tay, điều mà chưa hề có một mẫu smartphone nào hiện nay trên thế giới có thể làm được.

Các tấm cảm biến đóng vai trò như những nút bấm vật lý thực thụ.

Tất nhiên phải khẳng định rằng, việc sở hữu các bằng sáng chế không có nghĩa rằng các hãng công nghệ sẽ ứng dụng nó vào thực tế và triển khai thành những sản phẩm có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, nếu như Samsung ứng dụng bằng sáng chế này vào việc nghiên cứu các mẫu smartphone màn hình cong sắp tới có lẽ sẽ là một điều rất thú vị và đáng chờ đợi.

Tiến Thanh

Theo AndroidAuthority

Chủ đề khác