VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn gửi vị trí Google Maps trên PC vào smartphone Android

Chỉ với một vài click chuột đơn giản trên máy tính là bạn đã có thể gửi được vị trí mong muốn trên bản đồ đến chiếc smartphone của mình. Điều này giống như một phép màu vậy nhưng giờ đã thành hiện thực.

Cuối tuần vừa qua, trang Android Police khám phá ra rằng, giờ đây Google Map đã cho phép người dùng có thể gửi được những vị trí mong muốn trên bản đồ từ máy tính đến chiếc smartphone của họ.

May mắn hơn người dùng Android, Google đã cho phép người dùng iOS sử dụng chức năng này sớm hơn. Nhưng khác với iPhone, việc gửi địa điểm trên PC lên Android không đòi hỏi bạn phải kích hoạt bất cứ thứ gì miễn phiên bản Google Map đang cài là phiên bản mới nhất ở hiện tại. Để chắc chắn rằng ứng dụng của mình đã được cập nhật, bạn có thể vào phần "Ứng dụng của tôi" ở trên Play Store để kiểm tra phiên bản hiện hành.

Việc sử dụng tính năng mới này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần truy nhập vào Google Map từ máy tính và tìm kiếm một địa chỉ mà mong muốn. Ngay dưới phần tên của địa chỉ đó bạn sẽ thấy liên kết "Gửi đến điện thoại". Khi click vào dòng liên kết này, Google sẽ hiển thị danh sách các thiết bị Android mà bạn đã đăng nhập trên đó để chọn. Sau khi chọn xong, địa chỉ đó sẽ được gửi đến chiếc smartphone mong muốn và bạn có thể sử dụng chúng để tìm đường đi.

Tuy đã có trên Google Map từ cuối tuần trước nhưng tính năng này hiện chưa thể sử dụng ở Việt Nam. Khi nào có thông tin mới nhất về tính năng này có thể sử dụng tại Việt Nam thì chúng tôi sẽ thông báo đến các bạn độc giả sau.

Anh Minh

Theo CNET

Chủ đề khác