VnReview
Hà Nội

Windows 10 Mobile sắp xuất hiện trên Mi4 và smartphone Android

Chia sẻ của Phó chủ tịch bộ phận Windows Phone của Microsoft;Joe Belfiore trên Twitter đang dấy lên hy vọng cho người dùng mẫu máy Xiaomi Mi4 (Trung Quốc) và nhiều mẫu smartphone Android khác, về cơ hội chạy bản ROM Windows 10 Mobile.

Microsoft có thể không "mua may bán đắt" với Windows Phone trong thời gian vừa qua, nhưng đó sẽ không phải lý do để ngăn cản Microsoft bỏ ý định tham gia thị trường smartphone. Lần này, hãng đã lựa chọn Xiaomi như là đối tác hàng đầu cho hệ điều hành Windows 10 Mobile mới nhất của hãng.

Việc lựa chọn Xiaomi cũng là một cách không ngoan để Microsoft thực hiện hóa chiến lược hoàn toàn mới của hãng: Chuyển đổi điện thoại Android sang hệ điều hành của Microsoft. Bởi lẽ công ty mới khởi nghiệp tại Trung Quốc này đang sở hữu trong tay những yếu tố được coi là "táo bạo" và "khác người" trên thị trường smartphone. Đó sẽ là một tiền đề giúp Microsoft quảng bá mạnh mẽ hơn cho hệ điều hành di động mới (thực chất là sự biến đổi từ Windows 10).

Hồi đầu năm nay, Microsoft cũng đã từng tung ra một chương trình thử nghiệm ROM Windows 10 Mobile trên mẫu flagship Mi4 của Xiaomi. Ý định của Microsoft khi tung ra chương trình này nhằm lấy ý kiến đánh giá từ khách hàng tại Trung Quốc và hoàn thiện hơn chiến lược của hãng.

Hình ảnh mới nhất về chương trình thử nghiệm ROM Windows 10 Mobile được Joe Belfiore chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Phó chủ tịch bộ phận Windows Phone của Microsoft Joe Belfiore cho biết, Microsoft hiện cũng vừa công bố kế hoạch mở một chương trình Insider tại Trung Quốc cho phép bất kỳ người dùng có thể flash hệ điều hành Windows 10 Mobile mới trên những mẫu smartphone Xiaomi. Điều đáng nói là Joe Belfiore cũng ám chỉ nhiều thiết bị Android khác cũng có thể chạy hệ điều Windows 10 Mobile.

Nếu đúng như những gì mà Joe Belfiore hé lộ, người dùng Android sắp tới sẽ có thêm lựa chọn mới nếu muốn trải nghiệm sự mới mẻ với các hệ điều hành khác nếu như chương trình này của Microsoft được triển khai trên thực tế.

Tuy nhiên chưa rõ liệu ngoài Xiaomi, Microsoft sẽ lựa chọn các đối tác nào khác và việc khuyến khích người dùng Android chuyển sang dùng Windows 10 Mobile liệu có gây nên phản ứng dữ dội từ phía Google? Câu trả lời chắc chắn sẽ chưa thể có trong thời điểm hiện tại nhưng dù thế nào đi chăng nữa, chiến lược này của Microsoft vẫn thực sự đáng hoan nghênh.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác