VnReview
Hà Nội

Đã có thể chạy ứng dụng Android trên Windows 10 Mobile

Hiện tại, một số người dùng đã có thể chạy một số ứng dụng Android trên các thiết bị Windows 10 Mobile.

Đã có thể chạy một số ứng dụng Android trên thiết bị Windows 10 Mobile

Microsoft muốn nhanh chóng tăng cao số lượng ứng dụng có sẵn cho smartphone, tablet và các thiết bị Windows 10 khác bằng cách phát hành một công cụ cho phép chuyển đổi dễ dàng các ứng dụng nền web, Android, iOS sang hệ sinh thái của mình.

Một số ứng dụng cần phải được thiết kế lại hầu như hoàn toàn để có thể hoạt động được trên Windows (cần có sự can thiệp của các nhà phát triển) nhưng một số chỉ cần một vài bước tinh chỉnh đơn giản với công cụ của Microsoft để chạy được trên hệ điều hành của hãng này.

Mới đây, hãng này vừa phát hành công cụ Windows Bridge cho phép người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng một số ứng dụng từ nền tảng Android sang Windows 10 Mobile. Để làm được điều này, bạn cần tham khảo hướng dẫn chi tiết của Microsoft trên WP Xbox.

Đã có thể chạy một số ứng dụng Android trên thiết bị Windows 10 Mobile

Lưu ý rằng Windows 10 Mobile sẽ chưa được phát hành cho đến cuối năm nay nên muốn tận hưởng cảm giác chạy ứng dụng Android trên nền tảng này bạn cần có một thiết bị Widnows Phone hỗ trợ bản Build 10166 hoặc mới hơn của hệ điều hành này. Song song đó, người dùng còn phải tải về máy các công cụ hỗ trợ như Android ADB và wconnect.

Sau đó, bạn phải cấu hình lại thiết bị để điện thoại của bạn kích hoạt chế độ "developer mode" và kết nối máy với PC, tải về cài đặt các tập tin Android APK cho ứng dụng mà bạn muốn chuyển đổi.

Tuy nhiên, cách làm này sẽ nguy hiểm cho thiết bị của bạn trong trường hợp gặp phải những ứng dụng chứa mã độc trên Google Play. Do đó, cách tốt nhất có lẽ là chờ thêm một thời gian nữa để tải về những ứng dụng này từ Windows Store (khi các nhà phát triển chính thức tung ứng dụng lên chợ phần mềm của Microsoft). Hoặc bạn cần là một người dùng "chuyên nghiệp" để hiểu rõ những gì mình đang làm.

Clip hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Android lên smartphone Lumia

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác