VnReview
Hà Nội

Lumia Camera có thể dùng được trên mọi Windows Phone

Dù thiếu hụt tính năng Rich Capture song ứng dụng Lumia Camera vẫn sẽ giúp cho người dùng Windows Phone có thể chụp ra những bức ảnh đẹp hơn bằng cách tự tuỳ chỉnh các thông số.

Dù thiếu hụt tính năng Rich Capture song ứng dụng Lumia Camera vẫn sẽ giúp cho người dùng Windows Phone có thể chụp ra những bức ảnh đẹp hơn bằng cách tự tùy chỉnh các thông số.

Nếu như chiếc smartphone Windows Phone 8.1 của bạn không phải Lumia, bạn vẫn có thể cài đặt ứng dụng Lumia Camera lên máy. Trang công nghệ Windows Central mới đây đã thực hiện cài đặt thành công ứng dụng này lên chiếc BLU Win HD LTE (Trung Quốc).

Tuy vậy, bản Lumia Camera dùng để cài đặt lên các máy không phải Lumia chỉ có thể là phiên bản 4.x. So với các bản 5.0 thì các bản 4.x bị thiếu đi tính năng Rich Capture cho phép người dùng chụp HDR, Dynamic Flash (flash động) và Dynamic Exposure (phơi sáng động) để dễ dàng thay đổi độ sáng sau khi chụp ảnh.

Hiện tại, Rich Capture mới có mặt trên Lumia 830, Lumia 930 và 2 chiếc Lumia 640, 640 XL mới ra mắt. Đáng chú ý là nhiều máy Lumia khác cũng không có tính năng này.

Dù sao thì phiên bản Lumia Camera 4.x cũng vẫn là ứng dụng chụp ảnh khá tuyệt vời, mang đến cho người dùng khả năng chỉnh sửa các thông số cửa trập, ISO, cân bằng trắng. Nếu đang sở hữu một chiếc WP 8.1 của HTC, LG, Samsung hoặc BLU, bạn có thể cài đặt ứng dụng này ngay từ bây giờ. Ứng dụng Lumia Camera có thể được tải về trực tiếp từ trang chủ dành cho Windows Phone.

Người dùng có thể quét mã QR sau để vào trang tải về Lumia Camera

Tin mừng cho tất cả các tín đồ Windows Phone là khi phát hành Windows 10 Mobile trong tương lai, Microsoft sẽ tích hợp nhiều tính năng hữu ích của Lumia Camera 5 vào ứng dụng camera mặc định của Windows 10. Hiện tại, ngoại trừ gia đình Lumia thì chiếc smartphone Windows duy nhất hỗ trợ phiên bản dùng thử của Windows 10 Mobile đang là HTC One M8 for Windows.

Lê Hoàng

Theo Windows Central

Chủ đề khác