VnReview
Hà Nội

Instagram cho phép đăng ảnh và video full-size

Bản cập nhật vừa tung ra cả trên nền tảng iOS và Android sẽ giúp người dùng dễ dàng đăng tải những bức ảnh phong cảnh hoặc chân dung đầy đủ kích thước, điều mà Instagram các phiên bản trước kia khó có thể làm được.

Theo đó, bên cạnh việc duy trì đăng tải ảnh theo bố cục vuông, Instagram sẽ bổ sung thêm tính năng upload ảnh và video có kích thước đầy đủ với các tỷ lệ tùy ý.

Instagram cho biết rằng, có 1/5 các bức ảnh và video mà người dùng tải lên không ở định dạng ảnh vuông (1:1) và do đó rất khó để có thể chia sẻ những nội dung này trên Instagram. Hầu hết, người dùng đều chọn lựa cách crop hình và chọn những khung cảnh ưng ý nhất và điều đó thực sự là một "thảm họa" đối với những bức ảnh và video quay cảnh đông người.

Tuy nhiên kể từ phiên bản cập nhật Instagram 7.5 trên iOS và Android, mọi thứ đã khác. Sau khi cập nhật, người dùng sẽ có thể sử dụng biểu tượng định dạng mới ở bên dưới ảnh để tùy chỉnh tỷ lệ, chọn bộ lọc và tải ảnh lên như bình thường.

Ngoài ra, tính năng mới cũng là một lợi thế để xem các đoạn video với màn hình đầy đủ kích thước. Trước kia để tải lên các hình ảnh và video đầy đủ kích thước, người dùng sẽ phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như Square Sized hoặc Squaready;để tạo ra hiệu ứng "hộp thư" cho phép chia sẻ ảnh với kích thước đầy đủ. Tuy nhiên, những bức ảnh sau khi được căn chỉnh bởi các ứng dụng sẽ trở nên nhỏ và khó xem hơn.

Bạn đọc muốn trải nghiệm tính năng tuyệt vời này trên Instagram có thể tải về bản cập nhật mới nhất trên iOS tại đây và trên Android tại đây.

Video giới thiệu về tính năng tải ảnh đầy đủ kích thước trên Instagram.

Tiến Thanh

Theo Theverge, Instagram

Chủ đề khác