VnReview
Hà Nội

4 tính năng mới của bút S-Pen trên Galaxy Note 5

Từ năm 2011, mỗi năm Samsung luôn đều đặn ra mắt một chiếc Galaxy Note mới. Ngoài sự thay đổi về thiết kế hay hiệu năng, hãng luôn giới thiệu những tính năng phần mềm mới cho Note.

Điểm đặc biệt nhất của những chiếc Note là bút cảm ứng S-Pen, và với mỗi thế hệ thì Samsung luôn bổ sung những tính năng mới cho S-Pen. Dưới đây là 4 tính năng hoàn toàn mới của S-Pen trên chiếc Galaxy Note 5.

Video đánh giá các tính năng của bút S-Pen trên Galaxy Note 5

1. Viết ghi chú trên màn hình đang tắt

Trên chiếc Note 5, bạn có thể viết ghi chú ngay khi màn hình đang tắt. Khi rút S-Pen ra khỏi khe cắm, máy sẽ rung và hiển thị tín hiệu cùng các tùy chọn ghi chú. Những ghi chú đã viết có thể lưu và xem lại sau ở ứng dụng S-Notes. Đây là một sự bổ sung thú vị, dành cho các trường hợp cần ghi chú nhanh mà không muốn phải mở khóa màn hình.

Tuy nhiên tính năng này chỉ dành cho các ghi chú ngắn gọn, vì nó thiếu nhiều điều chỉnh so với việc ghi chú khi đã mở khóa màn hình. Bạn không thể chỉnh màu và dạng bút, không thể xóa nhanh toàn bộ trang ghi chú, và cũng không thể thêm trang ghi chú mới.

2. Ghi chú trực tiếp trên file PDF

Chắc chắn có rất nhiều người sử dụng Note 5 vừa để đọc và ghi chú tài liệu, do vậy đây là sự bổ sung khá hữu ích. Với các thế hệ Note trước bạn đã có thể chụp ảnh màn hình và viết ghi chú vào bức ảnh đó, nhưng Note 5 tiến thêm một bước với khả năng ghi chú lên file PDF và lưu trực tiếp những ghi chú đó vào file. Như vậy bạn có thể nhận báo cáo bằng file PDF qua email, ghi ý kiến và gửi lại file hoàn toàn qua điện thoại.

3. Thêm các ứng dụng vào trình đơn Air Command

Air Command là trình đơn hiện ra mỗi khi bạn rút chiếc S-Pen khỏi khe, hoặc bấm nút trên thân bút. Trên những chiếc Note trước đây Air Command chỉ gồm 4 ứng dụng để sử dụng với S-Pen như lựa chọn thông minh, viết trên màn hình hoặc S-Note.

Ở Note 5, trình đơn Air Command mới có giao diện khá đẹp, và khi tạm đóng sẽ luôn hiện một biểu tượng nhỏ cho đến khi bạn cất bút vào. Ngoài ngoại hình thì bạn cũng có thể chọn thêm 3 ứng dụng vào trình đơn này. Tất cả các ứng dụng đã cài đặt trên máy đều có thể đưa vào Air Command. Tính năng này sẽ rất tiện để đưa các ứng dụng thường xuyên dùng tới.

4. Chụp ảnh màn hình toàn bộ trang web

Điện thoại Galaxy Note đã có tính năng chụp ảnh màn hình và ghi chú vào ảnh từ lâu, nhưng nếu như bạn đang đọc một bài viết dài trên web và muốn chụp toàn bộ bài viết thì sao? Hãy truy cập vào trang web sau đó mở Air Command, chọn Screen Write. Sau khi chụp bức ảnh đầu tiên, máy sẽ hiện ra lựa chọn "chụp cuộn", bạn bấm vào đó và tiếp tục chụp cho đến khi chụp hết toàn bộ phần muốn chọn.

Hình chụp trang web có thể được lưu vào S-Note hoặc lưu vào bộ sưu tập để tiện chia sẻ. Chúng tôi đã thử tính năng này với trình duyệt mặc định của máy, Google Chrome và UC Browser, và tính năng chụp toàn bộ trang web hỗ trợ tất cả trình duyệt nói trên.

Huy Tuấn

Chủ đề khác