VnReview
Hà Nội

EA loại bỏ nhiều trò chơi trên gian hàng iOS và Android

Electronic Arts (EA) vừa loại bỏ hàng loạt game do công ty phát triển trên cửa hàng trực tuyến.

EA loại bỏ nhiều trò chơi trên cửa hàng trực tuyến

Electronic Arts là công ty đã phát triển nhiều tựa game nổi tiếng cho các thiết bị di động (nhiều ứng dụng chỉ được phát hành độc quyền trên nền tảng di động). Các ứng dụng kinh điển như Real Racing, Flight Control và Bejeweled đã góp phần thúc đẩy thị trường game di động phát triển trong quá khứ. Nhiều game của EA đã lọt top App Store trong những ngày đầu tiên của hệ sinh thái này.

Tuy nhiên, mới đây EA đã thông báo việc gỡ bỏ một số game ra khỏi cửa hành ứng dụng của iOS và Android (trước đó việc này đã được thông tin trên website của EA). Hiện tại, một số game nổi tiếng như Mass Effect và Dead Space đã không còn thấy trên hai nền tảng di động này.;

Nhưng điều ngạc nhiên là nhiều ứng dụng game (cả miễn phí và trả tiền) của EA vẫn có thể được tải về dễ dàng trên Windows Store.

Những ứng dụng được EA gỡ bỏ đợt này gồm: Bejeweled 2, Burnout™ CRASH!, Dead Space, Don't Fall Off, Flight Control, Flight Control Rocket, Fly With Me, Lemonade Tycoon, MASS EFFECT™ INFILTRATOR, MMA by EA SPORTS™, Need for Speed Shift, Real Racing, Sims Medieval by EA, Skate It by EA, Spore™ Creatures, Spore™ Origins, SPY Mouse.

Thời điểm này năm ngoái, EA cũng gây không ít nghi ngờ khi quyết định loại bỏ nhiều game đã mang về danh tiếng cho công ty như Need for Speed, Command & Conquer, Alice: Madness Returns.

Electronic Arts cho biết quyết định này của hãng nhằm tập trung cải thiện chất lượng cho các phiên bản tiếp theo đồng thời phát triển các dự án mới. Đáng chú ý là việc EA chuẩn bị phát hành rộng rãi phiên bản Need for Speed: No Limits sau 9 tháng thử nghiệm tại Đài Loan và Hà Lan.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác