VnReview
Hà Nội

Apple sắp cho phép gỡ ứng dụng mặc định trên iPhone

Một trong những phiền toái lớn nhất mà người dùng iPhone thường phải gánh chịu, đó là các ứng dụng mặc định. Đôi khi nhiều người còn gọi chúng là các ứng dụng rác.

Thực tế, đối với nhiều người dùng thì ứng dụng mặc định không hữu ích, gây tốn bộ nhớ và rất khó gỡ bỏ. Thay vào đó, người dùng chỉ có thể ẩn đi hoặc sử dụng các công cụ can thiệp từ bên ngoài (đa số là vi phạm quy định của Apple).

Tuy nhiên, vấn đề này có thể sẽ sớm được giải quyết khi chính CEO Tim Cook nói riêng và toàn bộ đội ngũ kỹ sư của Apple nói chung đã bắt đầu đặt mối quan tâm sâu sắc hơn tới việc giải quyết các ứng dụng mặc định trên iPhone.

Những ứng dụng thừa thãi, còn được gọi là ứng dụng rác là vấn đề của mọi nhà sản xuất, trong đó có Apple

Trả lời phỏng vấn nhanh với trang;BuzzFeed khi trên đường tới cửa hàng Apple Store Fifth Avenue ở TP. New York mới đây, Cook cho biết:

"Đây là một vấn đề phức tạp. Một số ứng dụng có mối liên kết với một tính năng khác trên iPhone. Nếu chúng bị gỡ bỏ đi, chúng có thể gây nên những vấn đề trên điện thoại. Nhưng cũng có một số ứng dụng khác không gây nên ảnh hưởng gì. Do vậy, tôi nghĩ Apple sẽ sớm tìm ra cách giải quyết vấn đề với các ứng dụng không gây ảnh hưởng".

Cook cũng khẳng định thêm, Apple đang tích cực xem xét vấn đề này nhưng chưa đưa ra một thời gian cụ thể cho những thay đổi.

iOS qua nhiều phiên bản đã không ngừng tích lũy và bổ sung thêm nhiều tính năng, ứng dụng mới. Một số có thể kể đến như Maps, Weather, Tips, Stock, Newstand và Apple Watch. Những ứng dụng này có thể hữu ích với người này nhưng cũng có thể là quá thừa thãi đối với nhiều người dùng khác.

Đôi khi, việc có quá nhiều ứng dụng không cần thiết trên màn hình Homescreen còn phá hỏng đi trải nghiệm của người dùng với hệ điều hành vốn được mệnh danh là đơn giản và dễ sử dụng nhất dành cho người mới dùng smartphone.

Apple nhiều khả năng sẽ tung ra các bản sửa lỗi cho vấn đề này vào năm sau. Phiên bản iOS 9 đã chính thức phát hành hôm 16/9 và iOS 9.1 sẽ sớm ra mắt vào tháng 11 tới. Tuy vậy chưa có dấu hiệu nào cho thấy bản cập nhật mới nhất sẽ thay đổi các thiết lập xóa ứng dụng mặc định.

Tiến Thanh

Theo AppleInsider

Chủ đề khác