VnReview
Hà Nội

Tỷ lệ người dùng iOS 9 đã đạt 12,5% sau 1 ngày phát hành

Chỉ sau 24 tiếng phát hành tới tay người dùng, iOS 9 đã nhanh chóng xuất hiện trên 12,5% thiết bị iDevices của Apple.

Biểu đồ thể hiện tỷ lệ người dùng cài iOS 9. Đường màu đỏ biểu thị cho iOS 9, màu xanh da trời cho iOS 8 và màu da cam dành cho các phiên bản iOS còn lại.;

Theo công ty phân tích di động Mixpanel, tốc độ tăng trưởng tỷ lệ cài đặt iOS 9 trong 24 giờ sau khi ra mắt đang theo rất sát iOS 8 năm ngoái. Cụ thể, con số được công ty này đưa ra hiện tại là 12,5%.

Mixpanel cho biết, lượng người dùng iOS 9 mới chủ yếu là những người dùng đang sử dụng iOS 8, trong khi đó lượng người dùng các phiên bản cũ vẫn tiếp tục duy trì sự ổn định. 

Tính đến khoảng 4h chiều (giờ Thái Bình Dương) tức khoảng 6h sáng hôm nay (giờ Việt Nam), iOS 9 đã chiếm khoảng 15% lượng người dùng, trong đó iOS 8 chiếm hơn 78% và các phiên bản iOS cũ hơn là 7%.

Tỷ lệ người dùng cài đặt iOS 9 năm nay khá tương đồng với đợt phát hành iOS 8 năm ngoái, nhưng có phần thấp hơn so với iOS 7. Điều này có vẻ như không thực sự ngạc nhiên bởi iOS 7 là phiên bản cách tân đặc biệt mới của iOS. Do đó, lượng người dùng háo hức muốn nâng cấp lên phiên bản này là điều không có gì lạ. Theo một số báo báo từng ghi nhận, lượng người dùng cài đặt iOS 7 đã đạt trên 31% chỉ sau 48 giờ phát hành.

Đồng thời, iOS 9 mới ra mắt chỉ bổ sung thêm nhiều tính năng mới và không có nhiều sự thay đổi về giao diện. Chưa kể, ít nhiều qua từng lần nâng cấp hẳn nhiều người đã rút ra cho mình kinh nghiệm về thời điểm nên nâng cấp tốt nhất, hơn là hy sinh chiếc iPhone hoặc iPad của mình làm vật thí nghiệm trong đợt tải về đầu tiên.

Apple chính thức tung ra iOS 9 vào hôm thứ Tư (16/9) vừa qua. Hệ điều hành iOS 9 được Apple tập trung chủ yếu vào những tính năng cốt lõi có thể tác động tới trải nghiệm người dùng như Siri, tính năng đa nhiệm Split View, bàn phím QuickType, phím Shift mới,...

Giống như các phiên bản iOS trước, iOS 9 cũng được tích hợp sẵn vào trong các thiết bị mới nhất của Apple như iPhone 6s, 6s Plus và iPad Prođể tận dụng tốt nhất những lợi thế về phần cứng của các sản phẩm.

Tiến Thanh

Theo AppleInsider

Chủ đề khác