VnReview
Hà Nội

Chip Apple M9 luôn bật sẵn tính năng "Hey Siri"

Chip Apple M9 hỗ trợ cho con chip chính Apple A9 sẽ luôn giúp bật sẵn tính năng "Hey Siri" trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Chip Apple M9 được tích hợp ngay trong chip Apple A9.

Không giống như các phiên bản iPhone đời trước, chip Apple M9 trên iPhone 6s, 6s Plus và iPad Pro mới sẽ được tích hợp cùng bộ vi xử lý A9 thay vì tách riêng. Điều này dùng tận dụng được tối đa năng lượng cung cấp cho con chip hoạt động.

Việc được tích hợp vào cùng vi xử lý chính giúp cảm biến chuyển động luôn luôn được bật mà không gây ảnh hưởng tới thời lượng pin. Lần đầu tiên trong các thế hệ iPhone, iPhone 6s và 6s Plus sẽ đo bước chạy, đi bộ của người dùng nhưng không gây tốn quá nhiều pin do phải bật GPS. Trước đó, tính năng này cũng được giới hạn trong con chip S1 của Apple Watch.

Trên các thiết bị cũ, tính năng "Hey Siri" chỉ làm việc khi iPhone hoặc iPad được cắm vào với nguồn sạc. Tuy vậy iPhone 6s sẽ là model iPhone đầu tiên luôn hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói nhờ con chip Apple M9. Con chip này sẽ luôn kích hoạt tính năng Siri mọi lúc, đặc biệt không cần phải cắm sạc để sử dụng.

Giống với thế hệ chip M-series trước đó, Apple M9 cũng hỗ trợ theo dõi bước đi, khoảng cách, độ cao,...thông qua dữ liệu phân tích từ cảm biến gia tốc, la bàn, con quay hồi chuyển và áp kế.

Tiến Thanh

Theo AppleInsider

Chủ đề khác