VnReview
Hà Nội

Facebook Messger đã hỗ trợ gọi video tại Việt Nam

Ngay bây giờ, bạn đã có thể sử dụng tính năng gọi điện video (video call) trên Facebook Messeger tại Việt Nam.

Gọi điện video là tính năng được Facebook triển khai trên phần mềm Facebook Messenger cho các thiết bị di động chạy iOS và Android từ cuối tháng 4/2015. Các khu vực sớm được trải nghiệm tính năng này gồm 18 nước trong đó có Mỹ, Anh, Pháp, Lào... Đến hôm nay, tính năng gọi điện video mới được hỗ trợ tại Việt Nam.

Bạn có thể mở ứng dụng Messeger trên thiết bị, sau đó chọn người bạn muốn thực hiện cuộc gọi video, bấm vào biểu tượng hình máy quay ở góc bên trên giao diện chat, chờ đầu dây bên kia đồng ý là bạn đã có thể bắt đầu trò chuyện video. Tuy nhiên, ứng dụng chưa hỗ trợ chức năng gọi video theo nhóm.

Giao diện có cuộc gọi đến

Trải nghiệm nhanh tính năng Video Call, VnReview thấy chất lượng hình ảnh khá kém, âm thanh bị vọng tiếng. Tuy nhiên, có thể Facebook đã tối giản chất lượng hình ảnh để giúp cho cuộc gọi được trở nên ổn định hơn.

Chất lượng hình ảnh khá kém, bạn cũng không thể phóng to được hình ảnh của chính mình

Một nhược điểm nữa so với các ứng dụng khác là người dùng không thể phóng to được hình ảnh của chính mình.

Tuy nhiên, độ ổn định của cuộc gọi khá tốt, hình ảnh không bị trễ. Nếu có nhu cầu trò chuyện với bạn bè trên Facebook bạn có thể ngay trực tiếp thực hiện cuộc gọi qua Wifi hoặc 3G. Với những nơi mạng kém thì cũng không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc gọi. Ứng dụng cũng lưu lại lịch sử cuộc gọi hay thông báo cuộc gọi nhỡ từ bạn bè cho bạn biết. Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi từ máy tính đến thiết bị di động và ngược lại.;

Messeger cũng lưu lại lịch sử cuộc gọi cũng như thông báo cuộc gọi nhỡ

Với lượng người dùng Messeger thường xuyên lớn, dịch vụ gọi điện video trên Facebook Messeger sẽ giúp cho mọi người có thể trò chuyện thoải mái hơn và kết nối nhiều hơn.

Minh Thành

Chủ đề khác