VnReview
Hà Nội

Wi-Fi Assist có thể ngốn dữ liệu di động trên iOS 9

Tính năng Wi-Fi Assist trên iOS 9 có thể là nguyên nhân gây lãng phí dữ liệu di động nếu bạn vẫn luôn để chúng ở chế độ hoạt động.

Wi-Fi Assist ngốn dữ liệu di động trên iOS 9

iOS 9 là một bước tiến lớn với nhiều tính năng mới như Low Power (tiết kiệm năng lượng), tăng cường tính chủ động của Siri, cải thiện hiệu suất của hệ thống…Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tính năng mà hầu hết người dùng ít để ý hoặc không biết đến. Một trong số đó là Wi-Fi Assist, một tính năng khá tiện dụng về mặt lý thuyết nhưng sẽ đem đến rắc rối cho hầu hết người dùng không nắm vững cơ chế hoạt động của nó. Tính năng này sẽ giúp bạn tự động chuyển sang sử dụng dữ liệu di động trong trường hợp kết nối WiFi yếu hoặc bị lỗi, điều này nhằm đảm bảo quá trình kết nối internet được liên tục. Wi-Fi Assist được kích hoạt mặc định trên iOS 9.

Nhưng đây lại là một vấn đề khá nghiêm trọng cho những ai sử dụng iPhone/iPad với gói cước dữ liệu cố định hàng tháng. Trong nhiều trường hợp, người dùng tưởng như mình đang kết nối WiFi nhưng thật ra thiết bị lại đang sử dụng dữ liệu di động, do đó hóa đơn cước viễn thông có thể tăng cao bất thường mà bạn không hề hay biết nguyên nhân.

Cách tốt nhất là bạn nên tắt tính năng Wi-Fi Assist trên iOS 9 khi không cần đến. Để làm được điều này, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào Setting, chọn Cellular.

Wi-Fi Assist ngốn dữ liệu di động trên iOS 9

Bước 2: Tìm và tắt tính năng Wi-Fi Assist trên menu (bạn có thể bật lại tính năng này khi cần thiết).

Wi-Fi Assist ngốn dữ liệu di động trên iOS 9

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác