VnReview
Hà Nội

Play Store đã hỗ trợ file APK trên 100MB

Google đã chính thức mở rộng dung lượng ứng dụng cho các nhà phát triển Android. Từ nay, các ứng dụng trên kho ứng dụng Play Store sẽ ít bị hạn chế hơn và người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được dung lượng thực tế của ứng dụng.

Dung lượng của mỗi ứng dụng trước đây luôn được Google giới hạn ở mức 50MB. Tuy nhiên kể từ bây giờ, giới hạn này đã được mở rộng lên gấp đôi: 100MB. Nhờ vậy, các nhà phát triển có thể dễ dàng bổ sung thêm nhiều tính năng mới mà không sợ làm ảnh hưởng tới hiệu suất của ứng dụng.

Trước đây, các nhà phát triển thường phải hạn chế tối đa dung lượng ứng dụng và khuyến khích người dùng tải về các tệp tin mở rộng. Điều này đôi khi gây nên tình trạng chiếm dụng bộ nhớ trong và ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.

Về cơ bản, giới hạn ứng dụng này có hai mục đích. Đầu tiên là đảm bảo cho các nhà phát triển khi viết mã được hiệu quả nhất và luôn chú ý tới kích thước tổng thể của ứng dụng. Thứ hai, nó cũng đảm bảo người dùng không phải đợi quá lâu để tải về một ứng dụng hoặc trò chơi. Tất nhiên, việc tải về ứng dụng quá lâu sẽ khiến người dùng trở nên chán nản và tiêu tốn băng thông không cần thiết. Theo giải thích của Google, đó là một sự cân bằng giữa việc tận dụng phần cứng có sẵn và trải nghiệm người dùng.

Tuy vậy, Google vẫn sẽ giữ giới hạn kích thước 50MB cho tệp tin APK trên phiên bản Android 3.2 hoặc thấp hơn. Trong khi đó, các phiên bản Android cao hơn từ 4.0 trở lên sẽ hỗ trợ giới hạn kích thước 100MB. Ngoài ra, các nhà phát triển có thể tải lên nhiều tệp tin APK của một ứng dụng cho từng phiên bản hệ điều hành Android khác nhau.

Giống như Apple, Google cũng sẽ cho phép các nhà phát triển sử dụng tệp tin mở rộng không vượt quá 4GB dữ liệu. Trái lại, Microsoft thậm chí còn hỗ trợ mở rộng dữ liệu tối đa tới 150GB.

Tiến Thanh

Theo Venturebeat

Chủ đề khác