VnReview
Hà Nội

Tổng hợp những thiết bị đầu tiên được 'lên đời' Android 6.0 Marshmallow

Sau khi Google chính thức công bố Android 6.0 Marshmallow vào tuần trước, nhiều người dùng đang ngóng chờ thông tin từ các hãng sản xuất xem thiết bị của mình có nhận được bản cập nhật này không.

Đến nay, ngoài các dòng Nexus của chính Google thì chỉ có vài hãng tiết lộ thông tin về các thiết bị sẽ được "lên đời" Android 6.0 Marshmallow. Do vậy mà không ít người dùng "đứng ngồi không yên". Song kinh nghiệm từ các phiên bản trước cho thấy hầu hết các thiết bị cao cấp được phát hành trong cùng năm sẽ được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất của Google.

Mới đây, trang Gizmochina vừa;tiết lộ một bản danh sách khá chi tiết những thiết bị sẽ được cập nhật Android 6.0 của nhiều hãng quen thuộc như HTC, Sony, Asus, Xiaomi, Huawei.

Danh sách các thiết bị của HTC gồm HTC One M8, M9, M9 Plus, E9, E9 Plus và One E8. Trong đó, HTC One M8 và M9 sẽ lên đời Android 6.0 ngay năm nay. Những thiết bị tầm trung như HTC Desire Eye và 820 series cũng có trong kế hoạch cập nhật của HTC trong thời gian tới.

Về phía Samsung, gần như tất cả các thiết bị phát hành trong năm nay đều sẽ nhận được bản cập nhật Android 6.0 Marshmallow. Những cái tên đầu tiên lọt vào danh sách cập nhật của công ty Hàn Quốc bao gồm Galaxy Note 5, S6 Edge+, Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, Note 4, Alpha, S5, Galaxy A8 và A7. Ngay cả các thiết bị như Galaxy A5, A3 và E series dự kiến cũng sẽ nằm trong lộ trình cập nhật của hãng.

OnePlus cũng sẽ nâng cấp OnePlus One và OnePlus 2 lên Android 6.0 thông qua OxygenOS mới (cho bản quốc tế) và HydrogenOS (bản nội địa). Đối với Huawei, nhiều sản phẩm cũng được công ty này đưa vào danh sách cập nhật như Ascend P8, Mate 7, Honor 6 Plus...

Xiaomi sẽ nâng cấp các thiết bị như Xiaomi Mi4, Mi 4i, Mi Note series, Redmi Note 2 và Redmi 2 cùng với phiên bản mới kèm giao diện người dùng MIUI. Các sản phẩm như Redmi Note 4G và Redmi Note 1S cũng có thể được nâng cấp Android 6.0 trong thời gian tới. Bản danh sách cũng bao gồm các sản phẩm ít tên tuổi hơn như Elephone P8000.

Tuy nhiên, nguồn tin chưa tiết lộ cụ thể thời gian mà các sản phẩm trong bản danh sách có thể nhận được bản cập nhật Android 6.0.

Minh Trung

Theo Gizmochina

Chủ đề khác