VnReview
Hà Nội

Tại sao nhiều người dùng cảm thấy iPhone của mình bị chậm khi Apple ra iPhone mới?

Dữ liệu thống kê của Google Trends cho thấy số lượng người dùng tìm kiếm từ khoá "iPhone chạy chậm" (iPhone slow) thường đạt mức đỉnh điểm ngay sau thời điểm Apple ra mắt iPhone mới. Đáng chú ý là "hiện tượng iPhone chậm" bất thường này xuất hiện hàng năm ngay sau thời điểm ra iPhone mới, đều đặn kể từ năm 2008 đến nay.

Dữ liệu thống kế số lượt tìm kiếm từ khoá "iPhone chạy chậm" (iPhone slow) theo Google Trends.

Tại sao nhiều người dùng lại cảm thấy iPhone của mình chạy chậm sau khi Apple ra mẫu iPhone mới như vậy?

Theo giải thích của công chuyên về phân tích thống kê dữ liệu Statista thì có hai nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên. Nguyên nhân đầu tiên có lẽ thuộc về yếu tố tâm lý. Nhiều người dùng iPhone lâu nay vẫn cảm thấy hài lòng với sản phẩm của họ. Nhưng khi iPhone mới ra mắt, thiết bị mới này đã tạo cảm giác chiếc iPhone cũ họ đang dùng trở nên không thoải mái, kềnh càng và chậm. Đó là một cách chúng ta biện hộ cho lý do đổi sang iPhone mới.

Nguyên nhân thứ hai có lẽ thực tế hơn. Đó là iPhone mới ra mắt thường trùng với thời điểm phát hành phiên bản iOS mới, hệ điều hành của iPhone. Apple lâu nay vẫn luôn cố gắng để phiên bản iOS tương thích với các thế hệ iPhone cũ càng sâu càng tốt. Tuy nhiên, hệ điều hành mới thường không chạy mượt mà với phần cứng lỗi thời trên các thế hệ iPhone cũ, nhất là vào thời điểm mới phát hành thì phần mềm còn chưa hoàn thiện. Chính vì vậy, nhiều người cập nhật lên iOS cảm nhận thấy có những vấn đề hiệu năng nên họ lên Google tìm kiếm để tìm hiểu xem những trục trặc gì đang xảy ra với sản phẩm của họ.

Tuy vậy, thông tin tích cực là số lượt người tìm kiếm từ khoá "iPhone chạy chậm" đã giảm đáng kể vào thời điểm ra mắt iPhone 6s và 6s Plus năm nay so với các năm trước đó.

NHM

Theo Statista.com

Chủ đề khác