VnReview
Hà Nội

Có thể sạc Nexus 5X bằng Nexus 6P qua cổng USB Type-C

Một thông tin khá bất ngờ vừa được tiết lộ là người dùng có thể sử dụng Nexus 6P như là một pin dự phòng để sạc năng lượng cho Nexus 5X thông qua cổng kết nối USB Type-C.

Gần đây, Google vừa trình làng 2 chiếc smartphone Nexus mới là Nexus 5X do LG sản xuất và Nexus 6P của Huawei. Đây được xem là 2 chiếc smarrphone đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Android phiên bản mới nhất 6.0 Marshmallow.

Hiện tại, Nexus 5X đã chính thức được bán ra trên thị trường với giá 380 USD, trong khi Nexus 6P sẽ có mặt trong thời gian tới với giá khoảng 500 USD.

Cả Nexus 5X và Nexus 6P đều được trang bị cổng kết nối USB Type-C. Điều thú vị là khi bạn kết nối Nexus 6P với Nexus 5X thông qua cổng USB Type-C, quá trình sạc pin sẽ bắt đầu. Khi đó, Nexus 6P với thỏi pin 3450 mAh sẽ trở thành nguồn năng lượng để sạc cho Nexus 5X.

Các thử nghiệm gần đây cho thấy tuổi thọ pin của hai thiết bị này chỉ ở mức trung bình và dù Nexus 6P có dung lượng pin lớn hơn (3450 vs. 2700 mAh) nhưng thời gian dùng pin của hai thiết bị không chênh nhau nhiều do Nexus 6P có màn hình Quad HD 5.7 inch trong khi Nexus 5X chỉ là 5.2 inch 1080p.

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác