VnReview
Hà Nội

iPhone 7 có thể sẽ không còn nút Home vật lý

Các chuyên gia phân tích cho rằng, có 50% khả năng Apple sẽ bỏ nút Home vật lý trên chiếc iPhone 7.

iPhone 7 có thể không còn nút Home vật lý

iPhone 6s

Apple đã chính thức bán ra thị trường bộ đôi iPhone mới nhất của mình là iPhone 6s/iPhone 6s Plus và đây là lúc mà người ta bắt đầu nghĩ đến những gì sẽ xuất hiện trên chiếc iPhone tiếp theo. Trong khi iPhone 6s/6s Plus hầu như kế thừa toàn bộ nét thiết kế của thiết bị tiền nhiệm thì iPhone 7 được giới công nghệ kỳ vọng sẽ có nhiều nét đột phá. Lần gần đây nhất Apple có thay đổi lớn trong thiết kế của iPhone là khi họ công bố iPhone 6 và 6 Plus với màn hình lớn hơn (4.7 inch và 5.5 inch), điều mà trước đó cựu CEO Steve Jobs tuyên bố sẽ không bao giờ làm.

Theo Gene Munster, một chuyên gia phân tích thì thay đổi lớn nhất trên iPhone 7 chính là việc Apple sẽ bỏ nút Home vật lý, một nét thiết kế đã tồn tại từ iPhone đời đầu đến nay. Ông cho rằng với việc hoàn thiện công nghệ 3D Touch, Apple hoàn toàn có thể tích hợp thẳng nút Home vào màn hình thay vì dùng nút vật lý. Cơ hội cho thay đổi này theo Gene Munster là 50%.

Nếu điều này thật sự xảy ra thì cũng đồng nghĩa với việc Apple sẽ dời máy quét vân tay sang một vị trí khác, có thể là ra mặt sau hoặc bên cạnh giống như các thiết bị Android hiện nay. Một chi tiết thú vị nữa cũng được Gene Munster dự đoán đó là việc iPhone 7 sẽ chính thức dùng màn hình sapphire sau một thời gian dài thông tin này bị rò rỉ.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác