VnReview
Hà Nội

Apple phát hành iOS 9.1

Sau khi phát hành ít nhất là 5 bản thử nghiệm Beta, Apple cuối cùng cũng đã ra mắt phiên bản hoàn thiện cho iOS 9.1.

Sau khi phát hành ít nhất là 5 bản thử nghiệm Beta, Apple cuối cùng cũng đã ra mắt phiên bản hoàn thiện cho phiên bản iOS 9.1.

Khác với phần lớn các bản cập nhật lớn x.1 trước đây, iOS 9.1 tập trung vào sửa lỗi hơn là phát triển các tính năng mới. 2 tính năng duy nhất được Apple đề cập trong thông báo phát hành iOS 9 là Live Photos (chụp ảnh động trên iPhone 6s và 6s Plus) cùng 150 biểu tượng emoji mới.

Tính năng Live Photos là một trong các điểm nhấn chính của camera trên iPhone 6s và 6s Plus, cho phép ghi lại một đoạn hình động 1,5 giây trước khi chụp và 1,5 giây sau khi chụp. Tuy vậy, người dùng lại thường cất iPhone vào túi quần ngay sau khi chụp, khiến khoảng thời gian 1,5 giây sau đó của Live Photos thường là các ảnh không mong muốn. Apple đã giải quyết vấn đề này trên iOS 9.1 bằng cách trang bị thêm tính năng nhận diện người dùng đang nâng hay hạ ảnh chụp. Nhờ đó, Live Photos sẽ tự động ngừng thu hình khi phát hiện người dùng đang đưa điện thoại vào túi quần.

Các ứng dụng Safari, thư viện Ảnh, Carplay, Nhạc và Tìm kiếm Spotlight đã được cải thiện về hiệu năng, song các bản vá sửa lỗi mới là trọng tâm của bản cập nhật có dung lượng khoảng 200 MB này. Một số lỗi đáng chú ý có thể kể đến vấn đề hiển thị từng tháng trong ứng dụng Lịch, vấn đề khởi động Game Center, tìm kiếm Mail hoặc phóng to/thu nhỏ trên một số ứng dụng khác.

Các lỗi trầm trọng khác đã được vá lần này bao gồm lỗi hiển thị không chính xác số lượng mail chưa đọc từ các tài khoản POP3, lỗi không thể xóa các liên lạc mới thêm từ tin nhắn và email và lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng.

Cuối cùng, Apple cũng đã loại bỏ thanh hiển thị màu xám xấu xí trên các tin nhắn thoại. Người dùng iPhone, iPad và iPod Touch có hỗ trợ iOS 9 đều được khuyến cáp cập nhật lên iOS 9.1. Bạn có thể thực hiện cập nhật bằng cách truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật Phần mềm (Settings > General > Software Update). Tùy thuộc vào thiết bị mà bản cập nhật sẽ có dung lượng từ 170 - 250 MB.

Lê Hoàng

Theo Softpedia

Chủ đề khác