VnReview
Hà Nội

Facebook tìm ra lỗi ngốn pin trên iOS

Trong một bài viết trên trang cá nhân, giám đốc kỹ thuật của Facebook đã làm rõ các vấn đề khiến ứng dụng iOS của mạng xã hội này "đốt" pin của người dùng.

Trong một bài viết trên trang cá nhân, giám đốc kỹ thuật của Facebook đã làm rõ các vấn đề khiến ứng dụng iOS của mạng xã hội này "đốt" pin của người dùng.

Cách đây vài ngày, nhiều trang tin và blog công nghệ trên thế giới đã đăng tải thông tin cho thấy ứng dụng Facebook đang "đốt" pin iPhone và iPad một cách khó hiểu, buộc mạng xã hội này phải lên tiếng xác nhận vấn đề. Nhiều nguồn tin cáo buộc Facebook đã lợi dụng các cơ chế của iOS để không bị đẩy xuống dưới nền, nhờ đó tiếp tục cập nhật dữ liệu ngay cả khi tính năng Background App Refresh (cập nhật ngầm) đã bị tắt.

Đến ngày hôm nay, Facebook đã phát hành một bản cập nhật mới cho ứng dụng iOS của mình. Trong khi thông báo cập nhật không đề cập tới việc sửa lỗi ngốn pin khó chịu này, giám đốc kỹ thuật của Facebook, Ari Grant khẳng định phiên bản mới đã sửa 2 lỗi trầm trọng gây ra hiện tượng tốn pin bất thường.

Lỗi đầu tiên được Grant đề cập tới là "CPU spin", một lỗi được ví với "một đứa trẻ ngồi trên xe liên tục hỏi 'Chúng ta đã đến nơi chưa, đến nơi chưa, đến nơi chưa' mà không hề giúp ích gì cho hành trình cả". Grant xác nhận lỗi CPU spin đã khiến cho ứng dụng Facebook tiêu tốn pin hơn dự định, và phiên bản ứng dụng Facebook trên iOS mới đã sửa lỗi này.

Lỗi thứ 2 được đề cập là cách thức quản lý các phiên (session) phát âm thanh của ứng dụng Facebook.;Grant cho biết nếu bạn rời khỏi ứng dụng Facebook khi đang chơi dở một đoạn video, phiên phát âm thanh của Facebook vẫn tiếp tục làm việc. Điều này giữ cho ứng dụng trên tiếp tục ở trạng thái "mở" thay vì bị đẩy xuống nền theo thiết kế chuẩn của iOS. Theo Grant, phiên bản mới sẽ ngăn phiên âm thanh tiếp tục chạy nền để sửa lỗi này.

Cũng trong bài viết trên, Grant khẳng định tính năng Lịch sử Vị trí (Location History) không hề có vai trò trong tình trạng hao pin bất thường của Facebook. Vị giám đốc kỹ thuật này cũng lên tiếng xin lỗi về sự bất tiện do các lỗi đã sửa gây ra, đồng thời tuyên bố Facebook "luôn quyết tâm cải thiện thời lượng pin của ứng dụng iOS".

Gia Bảo

Theo Facebook

Chủ đề khác