VnReview
Hà Nội

Microsoft xác nhận Surface Mini có thật

Cuối cùng, hãng khổng lồ cũng chính thức xác nhận sự tồn tại của Surface Mini.

Microsoft xác nhận sẽ có Surface Mini

Với chiến lược mở rộng mảng kinh doanh phần cứng, đặc biệt là những sản phẩm dành cho doanh nghiệp,; Microsoft gần đây đã trình làng Surface Book và Surface Pro 4.

Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn trông chờ vào sự xuất hiện của Surface Mini, một biến thể thu nhỏ của Surface. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Panos Panay, phó chủ tịch phụ trách mảng thiết bị của Microsoft cho biết Surface Mini thực sự đã nằm trong kế hoạch của công ty cách đây 2 năm.

Không có nhiều chi tiết về thiết bị này được tiết lộ ngoại trừ việc Panos Panay cho biết ông đã sử dụng chiếc tablet 7 inch này để viết ghi chú và soạn email một cách nhanh chóng. Với ông, Surface Mini là một thiết bị "tuyệt vời".

Surface Mini được lên kế hoạch để trình làng vào tháng 5/2014 cùng với Surface Pro 3. Nhưng theo tiết lộ của CEO đương nhiệm Satya Nadella và cựu CEO Nokia, Stephen Elop, kế hoạch này đã bị huỷ vào giờ chót. Ít ai biết nguyên nhân thực sự đằng sau việc huỷ bỏ kế hoạch phát hành Surface Mini nhưng một số người cho rằng vào thời điểm đó thiết bị này có quá nhiều điểm tương đồng với những chiếc tablet 7 inch trên thị trường. Do đó, Microsoft quyết định hoãn kế hoạch để chuẩn bị cho một cái gì đó "khác biệt và thú vị hơn".

Surface Mini sẽ không bao giờ có mặt trên thị trường. Trong khi đó Surface Book được giới thiệu mới đây lại được tích hợp nhiều tính năng dự kiến sẽ xuất hiện trên chiếc máy tính bảng mini của Microsoft. Điển hình là việc xuất hiện của Surface Pen để hỗ trợ cho các thao tác vẽ và ghi chú...

Các chuyên gia cho rằng Microsoft đã sản xuất khoảng 20.000 Surface Mini trước khi dự án này bị huỷ bỏ.

Minh Trung

Theo Softpedia

Chủ đề khác