VnReview
Hà Nội

Mang tính năng 3D Touch lên dế Android

Bạn hoàn toàn có thể tận hưởng một tính năng tương tự như 3D Touch ngay trên chiếc điện thoại Android chống nước của mình.

Bằng cách "hack" bộ phận cảm biến khí áp trên Xperia Z3 Compact, người dùng YouTube Chiappetta đã tạo ra một tính năng tương tự như 3D Touch trên iPhone 6s, cho phép chiếc smartphone Android của Sony có thể nhận diện lực nhấn mạnh/yếu trên màn hình.

Do cách hack này đòi hỏi không khí phải thoát ra khỏi điện thoại một cách chậm rãi, nên chiếc smartphone Android của bạn phải có khả năng chống nước để tránh tình trạng không khí thoát ra khỏi thân điện thoại khi chịu lực nhấn từ ngón tay người dùng. Chiappetta cho biết trở ngại lớn nhất khi thực hiện tính năng cảm biến lực nhấn trên Xperia Z3 Compact là các nắp đậy khe kết nối của smartphone phải được đóng kín. Nếu không áp suất sẽ tiếp tục giảm ngay cả khi bạn không nhấn tay lên màn hình do không khí sẽ thoát ra từ từ khỏi các khe hở.

Đây là một ý tưởng rất hay, nhưng các nhà phát triển có lẽ sẽ không sử dụng khí áp kế trên smartphone để mang 3D Touch lên Android. Dù sao thì Chiappetta cũng đã công bố thành quả nghiên cứu của mình lên Github để cho phép những người dùng khác có thể tự thêm tính năng cảm biến lực nhấn vào smartphone của mình.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác