VnReview
Hà Nội

Chip Qualcomm sẽ giúp camera 'có ý thức'

Qualcomm hiện đang muốn phát triển một con chip có thể giúp cho máy ảnh trở nên "có ý thức".

Chip Qualcomm sẽ giúp camera 'có ý thức'

Trong khi xu hướng công nghệ hiện nay là cố gắng đem mọi thứ lên "đám mây" thì Qualcomm lại đang muốn đi ngược lại một chút khi muốn làm cho máy ảnh có khả năng kết nối một cách có hiệu quả hơn mà không cần Internet. Cụ thể, Qualcomm đang nghiên cứu tạo ra một con chip trên các camera an ninh có thể tự động phát hiện mục tiêu mà không cần hoạt động với internet.

Một máy ảnh thông minh điển hình hiện nay không ghi hình mọi lúc mọi nơi. Thay vào đó, nó sẽ nhận diện các đối tượng chuyển động và tiến hành ghi hình. Tuy nhiên, những camera an ninh này cũng không đủ thông minh để loại trừ các vật chuyển động như con vật, robot hoặc người đưa thư. Máy ảnh sau khi quay video sẽ kết nối với đám mây để phân tích và nhận dạng các đối tượng và điều này gây tốn băng thông, năng lượng cũng như không gian lưu trữ.

Raj Talluri, phó chủ tịch cao cấp của Qualcomm về quản lý sản phẩm cho biết: "Những chiếc máy ảnh thông thường không đạt được hiệu suất cao cả về độ phân giải lẫn khả năng xử lý. Chúng gặp khó khăn trong việc nhận ra đâu là một chiếc xe đang chạy trên đường và đâu là một con người đang tiến đến cửa."

Ông cũng cho rằng chúng ta có thể cải thiện chất lượng hình ảnh của những chiếc camera hiện nay và làm cho chúng thông minh hơn. Con chip máy ảnh mới của Qualcomm còn cung cấp khả năng quản lí điện năng tốt hơn và tích hợp cả modem LTE.

Dịp này, Qualcomm cũng công bố 2 modem chip LTE mới dành cho các thiết bị Internet of Things (IOT), một giúp thiết bị kết nối liên tục và một cho tốc độ dữ liệu thấp. Điều này sẽ dẫn đến sự ra đời của những thiết bị luôn hoạt động và luôn kết nối (ví dụ như các thiết bị đeo ý tế) mà không cần liên kết với smartphone.

Máy ảnh sử dụng công nghệ mới này của Qualcomm có thễ sẽ xuất hiện vào nửa đầu năm 2016.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác