VnReview
Hà Nội

5 tính năng mới của iPhone 4S đã có trên “dế” Android

Không chỉ gây thất vọng khi không tung ra iPhone 5 như mong đợi, nhiều tính năng mới trong iPhone 4S thực sự chỉ mới mẻ với những người hâm mộ Apple, còn người dùng Android đã có từ lâu.

Ngoại trừ công nghệ Siri thật sự ấn tượng, còn phần lớn những nâng cấp của iPhone 4S mới vừa ra mắt chỉ giúp nó không thua kém với những điện thoại Android cao cấp hiện nay.

Bộ vi xử lý hai lõi: Apple đã vui mừng thông báo rằng bộ vi xử lý hai lõi A5 dùng trong máy tính bảng iPad đã được bổ sung vào điện thoại iPhone 4S cùng với bộ nhớ RAM 1GB. Đó là tin vui với những người hâm mộ sản phẩm Apple nhưng LG Optimus 2X và Motorola Atrix từ lâu đã sử dụng bộ vi xử lý hai lõi Nvidia Tegra 2 để cải thiện tốc độ xử lý và khả năng chơi game. Đó là chưa kể, các điện thoại Motorola Droid Bionic và Samsung Galaxy S II cũng sử dụng bộ vi xử lý hai lõi, thậm chí Galaxy SII còn có sức mạnh xử lý cao hơn.

Nhận dạng tiếng nói (speech to text): Một khía cạnh của công nghệ Siri là khả năng bấm vào biểu tượng micro trên bàn phím để ra lệnh cho điện thoại. Tính năng điều khiển này đã có trên Android phiên bản 2.1 ra mắt vào đầu năm 2010.

Máy ảnh 8 megapixel: Một lần nữa nhiều điện thoại Android, gồm Droid Bionic và HTC Thunderbolt đã đánh bại iPhone ở tính năng này từ nhiều tháng nay. Nhiều điện thoại Android ra mắt trước iPhone 4S như Droid Bionic cũng đã có khả năng quay phim độ nét cao 1080p.

Tìm bạn (Find My Friends): Tính năng "Find My Friends" trên iPhone 4S, giúp xác định vị trí của bạn bè và người thân khi họ đang ở gần, chỉ giống như Google Latitude trên điện thoại Android.

Tiền 4G: Chính xác là iPhone 4S hỗ trợ HSDPA với tốc độ tải về tối đa trên lý thuyết là 14,4 Mbps, còn gọi là 3,5G hoặc tiền 4G. Trong khi đó, nhiều điện thoại Android như HTC Evo 4G, Samsung Epic 4G và Motorola Atrix 4G đã hỗ trợ 4G từ lâu.

Minh Tiến

Chủ đề khác