VnReview
Hà Nội

Firefox trên di động cho phép duyệt web ẩn danh

Mozilla vừa phát hành một bản cập nhật cho trình duyệt Firefox cho các thiết bị di động. Cập nhật đáng chú ý nhất là việc bổ sung tính năng duyệt web ẩn danh chống theo dõi (Private Browsing +Tracking Protection).

Trình duyệt Mozilla Firefox di động bổ sung tính năng duyệt web riêng tư với Tracking Protection

Tính năng bảo mật mới cho phép người dùng Firefox trên di động biết được những website nào đang có khả năng theo dõi các hoạt động của họ.

Ở thời điểm hiện tại, hầu như chưa trình duyệt di động nào cung cấp một tính năng tương tự như Firefox. Ví dụ như với Google Chrome, bạn có thể xóa lịch sử duyệt web, cookie, lịch sử tìm kiếm… nhưng không thể ngăn chặn việc các trang web theo dõi và thu thập thông tin của mình.

Trình duyệt Mozilla Firefox di động bổ sung tính năng duyệt web riêng tư với Tracking Protection

Tính năng duyệt web riêng tư của Firefox được cập nhật cho tất cả các phiên bản chạy trên Android, Windows, Mac và Linux. Bạn đọc có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào Settings -> Privacy.

Hiện phiên bản Firefox cho Android với tính năng bảo mật mới đã có thể tải về từ Google Play. Mozilla cũng dự kiến sẽ phát hành một phiên bản Firefox với những tính năng trên cho iOS vào dịp cuối năm nay.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác