VnReview
Hà Nội

Thử phác hoạ chân dung của iPhone 7

iPhone 7 chưa ra mắt nhưng hãy cùng xem các nhà thiết kế định hình chiếc smartphone tiếp theo của Apple sẽ như thế nào.

Dựa trên những tin đồn và rò rỉ ban đầu về iPhone 7, nhiều nhà thiết kế đã nghĩ ra những mẫu ý tưởng vô cùng đặc biệt về mẫu iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.;Hãy điểm qua những mẫu thiết kế như vậy trong bài viết dưới đây.

Đầu tiên là mẫu ý tưởng của nhà thiết kế Yasser Farahi hay còn được biết đến với nghệ danh là OVALPICTURE. Những gam màu chủ đạo được Yasser Farahi đưa lên iPhone 7 là màu xám, vàng, bạc, rượu vang và đồng.

Trong khi đó, nhà thiết kế Martin Hajek lại đem đến một thiết kế gợi nhắc đến màu vàng trên phiên bản Apple Watch Edition.

Một mẫu ý tưởng khác của Hajek cho thấy, màn hình không chỉ chạm tới cạnh máy mà còn tràn hẳn lên phía trên. Trong khi đó, rõ ràng thiết kế gồm loa thoại ở mặt trước và phím Home vẫn là những đặc điểm không thể bỏ qua trên chiếc iPhone mới.

Tuy nhiên, vị trí của loa sẽ được đặt ở ngay phía trên và tiếp giáp với phần kính của sản phẩm. Điều này có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn so với các thế hệ iPhone hiện nay.

Khi ý tưởng là vô hạn, những nhà thiết kế cũng bắt đầu liên tưởng tới những điều không tưởng. Ví dụ như ý tưởng chiếc iPhone 7 không còn nút Home và màn hình bao phủ toàn bộ mặt trước máy của nhà thiết kế Marek Weidlich.

Nhà thiết kế Sahanan Yogarasa lại đem đến một góc nhìn khá giống với thiết kế của iPhone 6 hiện nay. Tuy nhiên, đường nét thiết kế và các vị trí trên khung máy được tạo hình mỏng và mềm mại hơn. Màn hình được làm tràn sang hai cạnh biến iPhone 7 gần như không có viền.

Tiếp đến là ý tưởng của nhà thiết kế Jan-Willem Reusink. Thiết kế của ông mang sắc thái góc cạnh và cứng cáp hơn nhờ chất liệu thiết kế kim loại. Tuy nhiên, chắc chắn với những iFan đã trung thành với thiết kế ôm sát và mềm mại trên nhiều mẫu iPhone hiện nay sẽ cảm thấy ái ngại trước thiết kế này.

Sáng tạo chưa phải là tất cả, độc đáo cũng là một tiêu chí để đánh giá ý tưởng thiết kế. Nhà thiết kế Scavids đã sáng tạo ra một ý tưởng khá độc đáo về iPhone 7. Đó là một sản phẩm mang dáng dấp của những thiết bị trong nhiều bộ phim viễn tưởng với độ mỏng siêu ấn tượng, không có viền màn hình và chỉ còn duy nhất một phím Home.

Lấy cảm hứng từ chiếc iPod Nano, nhà thiết kế Jackson Chung đã tạo nên hình tượng iPhone 7 khá vuông vức và gợi cảm giác giống như đang cầm trên tay một máy nghe nhạc thực thụ.

Khi chưa chính thức ra mắt, mọi ý tưởng về sản phẩm đều thực sự rất đẹp. Tuy nhiên, bạn đọc nghĩ ý tưởng nào sẽ thực sự phù hợp và có tính ứng dụng cao nhất trên iPhone 7 của Apple? Hãy cùng chia sẻ quan điểm trong phần bình luận dưới đây.

Tiến Thanh

Theo Slash Gear

Chủ đề khác