VnReview
Hà Nội

Nexus 6P dính lỗi kính bảo vệ camera

Khi scandal bẻ gãy còn chưa lắng xuống thì chiếc Nexus đầu tiên do Huawei (Trung Quốc) sản xuất đã tiếp tục gặp phải những lời phàn nàn tiếp theo về phần kính bảo vệ camera.

Khi scandal bẻ gãy còn chưa lắng xuống thì chiếc Nexus đầu tiên của Huawei (Trung Quốc) đã tiếp tục gặp phải những lời phàn nàn tiếp theo về phần kính bảo vệ camera.

Ra mắt chưa được bao lâu nhưng Nexus 6P đã liên tiếp gặp phải các sự cố trầm trọng. Vào tuần trước, scandal về chất lượng chế tác của chiếc Nexus đầu tiên đến từ Trung Quốc này đã nổ ra sau khi kênh YouTube JerryRigEverything bẻ gãy Nexus 6P một cách dễ dàng và gọi chiếc smartphone này là "một trò đùa". Đến nay, Nexus 6P lại gặp phải một vấn đề mới - phần kính bảo vệ camera và đèn flash phía sau lưng máy của một số người dùng bị nứt vỡ không rõ nguyên nhân.

Do cả Google lẫn đối tác sản xuất Huawei đều chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc này. Nguyên nhân gây ra hiện tượng nói trên hiện tại mới chỉ dừng ở mức phỏng đoán. Theo nhiều người dùng Reddit, hiện tượng nứt kính xấu xí này có thể do Nexus 6P có thiết kế tản nhiệt không tốt: camera bị nóng lên trong khi chụp ảnh và hạ nhiệt độ đột ngột, phần kính bảo vệ xung quanh sẽ dễ dàng bị nứt.

Một giả thiết khác được đặt ra là thiết kế chịu lực kém. Ngay cả sự thật rằng lớp kính này được làm từ chất liệu Gorrila Glass siêu bền cũng không giúp cho Nexus 6P chống chịu tốt với các lực đè lên lưng máy. Một số nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng kính Gorilla thực chất dễ vỡ hơn kính thường khi bị nhấn vào một số vị trí nhất định. Và do đó cần có thêm một số biện pháp phòng vệ bổ sung, ví dụ như một lớp nhựa nhỏ nằm giữa kính và thân máy. Đáng tiếc là phần lưng của Nexus 6P lại không có biện pháp bảo vệ tương tự.

Khi scandal bẻ gãy còn chưa lắng xuống thì chiếc Nexus đầu tiên của Huawei (Trung Quốc) đã tiếp tục gặp phải những lời phàn nàn tiếp theo về phần kính bảo vệ camera.

Trong khi Google và Huawei đều vẫn kín tiếng về vụ việc này, tất cả những gì người dùng có thể làm là nâng niu chiếc Nexus 6P đắt tiền của mình một cách hết sức cẩn thận. Khác với mọi năm, năm nay là năm đầu tiên Google giao phó trọng trách sản xuất smartphone Nexus cho một công ty Trung Quốc (Huawei).

Lê Hoàng

Theo Engadget

Chủ đề khác